Nữ tân binh "cất" bằng y khoa lên đường nhập ngũ

Ngô Thị Linh (ở xã Cao Dương) là nữ tân binh duy nhất của huyện Thanh Oai và cũng là một trong số hiếm “bóng hồng” của thành phố Hà Nội viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023. Linh vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng y tế Hà Nội nhưng đã quyết định tạm “cất bằng” lên đường góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Niềm tự hào mang tên "Anh Bộ đội Cụ Hồ" Vinh dự lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Ngày 8/2 tới, Linh sẽ lên đường đến đơn vị. Xuất phát chậm hơn các nam tân binh khác nên cô gái trẻ càng cảm thấy hồi hộp, mong ngóng ngày lên đường. Linh tốt nghiệp chuyên ngành Dược, trường Cao đẳng y tế Hà Nội năm 2022 và đã đi làm được một tháng. Tuy nhiên, đúng thời gian này, địa phương tuyển gọi công dân lên đường nhập ngũ, cô gái trẻ quyết định viết đơn tình nguyện tham gia để hiện thực hóa ước mơ bấy lâu.

Linh chia sẻ: “Từ khi còn nhỏ mình đã mơ ước được khoác trên mình màu xanh áo lính. Hơn nữa, mình muốn phát huy truyền thống gia đình, noi gương bố và chú cũng là bộ đội. Hết lớp 12, mình đã đăng ký dự thi đại học nhưng chưa đạt nguyện vọng. Sau đó, mình học tại trường Cao đẳng Y tế Hà Nội nhưng vẫn nuôi mơ ước được mang trên mình bộ trang phục Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Ngô Thị Linh
Ngô Thị Linh

Trước khi viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, Linh xin ý kiến của bố mẹ và nhận được sự đồng ý. Bạn bè cũng rất ủng hộ mong muốn được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trong môi trường quân ngũ của cô gái trẻ. Trải qua vòng sơ tuyển, Linh được xét chọn và trở thành nữ tân binh duy nhất của huyện Thanh Oai và là một trong số rất ít “ bóng hồng” nhập ngũ đợt này của thành phố Hà Nội. Ngày được thông báo đạt tiêu chuẩn, yêu cầu nhập ngũ, Linh và gia đình đều rất vui mừng, phấn khởi.

Bố của Linh cho biết: "Gia đình tôi rất tự hào khi con gái lựa chọn con đường nhập ngũ để tham gia huấn luyện bảo vệ Tổ quốc. Trước đây, khi con trình bày ý nguyện, vợ chồng tôi cũng ủng hộ và động viên con quyết tâm thực hiện ước mơ. Ngày con nhận được lệnh nhập ngũ, vợ chồng tôi rất phấn khởi động viên con gái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước hết phải hoàn thành khóa huấn luyện đạt kết quả tốt nhất".

Ngô Thị Linh (thứ ba từ phải sang) trong chương trình gặp mặt công dân lên đường nhập ngũ
Ngô Thị Linh (thứ ba từ phải sang) trong chương trình gặp mặt công dân lên đường nhập ngũ

Trước ngày Linh lên đường, mẹ của cô gái trẻ chuẩn bị cho con từng vật dụng nhỏ nhất. Thấy con quyết tâm tham gia nghĩa vụ, gia đình rất ủng hộ nhưng bản thân là con gái nên bà cũng rất thương con và dặn dò những điều nhỏ nhất.

Linh là con thứ tư và cũng là út trong nhà nên được bố mẹ và các anh chị thương yêu, chiều chuộng hơn. Tuy nhiên, Linh là người rất cá tính, mạnh mẽ nhất trong mấy chị em. Cô gái trẻ rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng. Thời gian còn là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, Linh năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Từ lâu Linh luôn mong ước được khoác lên mình màu xanh áo lính
Từ lâu Linh luôn mong ước được khoác lên mình màu xanh áo lính

Thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Linh là một trong hai tình nguyện viên của trường được cử về xã Cao Dương, quê hương của cô gái trẻ tham gia phòng chống dịch. “Thời gian đó, mình cùng lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chống dịch COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân... Gặp thời điểm dịch bệnh phức tạp, đối diện với nhiều khó khăn nhưng mình đã vượt qua để cùng đội ngũ y tế hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân. Đó cũng là khoảng thời gian mình được rèn luyện, học hỏi để tạo cho bản thân bản lĩnh vững vàng”, Linh tâm sự.

Đó cũng là tiền đề giúp Linh tự tin hơn khi bước vào môi trường quân đội với tính kỷ luật nghiêm minh và nhiều sự khác biệt. Linh cũng cho biết, khi nhận được lệnh nhập ngũ đã rất háo hức và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, nhất là tâm thế để quyết tâm huấn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trước đó, cô gái trẻ đã tìm hiểu về Quân đội Nhân dân Việt Nam và mong muốn được cống hiến một phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, cũng như muốn tiếp bước truyền thống gia đình, quê hương.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động