Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ

Không chỉ tài năng, xinh đẹp, nữ giảng viên Học viện Ngân hàng còn đạt được nhiều thành tích đáng nể khiến bao người mơ ước.
Nữ giảng viên trẻ trường Đoàn gây sốt với profile siêu “khủng“

Có thể nói, giấc mơ trở thành giảng viên là mơ ước của rất nhiều người, trải qua nhiều khó khăn, nỗ lực, nữ sinh Đào Mỹ Hằng (sinh năm 1989) lớp Chất lượng cao khoa Ngân hàng - Học viện Ngân hàng là thủ khoa đầu ra xuất sắc khóa 10, giờ đây, đã trở thành giảng viên khoa Ngân hàng của trường Học viện Ngân hàng với thành tích "khủng" trong suốt thời gian qua.

Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Thạc sĩ Đào Mỹ Hằng hiện là giảng viên có nhiều thành tích của khoa Ngân hàng - Học viện Ngân hàng

Nữ sinh Mỹ Hằng năm ấy đã từng rơi vào tình huống "đứng giữa hai dòng nước" khi vừa đỗ ngành Kinh tế đối ngoại - Trường Đại học Ngoại thương và ngành Ngân hàng - Học viện Ngân hàng. Tuy nhiên, cô Mỹ Hằng đã lựa chọn Học viện Ngân hàng để trải nghiệm quãng thời gian sinh viên tươi đẹp của mình.

Trong thời sinh viên sôi nổi của mình tại mái trường Học viện Ngân hàng, cô sinh viên Mỹ Hằng năm ấy không chỉ có thành tích học tập đáng nể mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện và đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các câu lạc bộ, tổ chức của trường như Đội phó đội Sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng, năm 2008 - 2010; Ủy viên thư ký Hội sinh viên Học viện Ngân hàng, nhiệm kỳ 2008 - 2010...

Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Cô sinh viên Mỹ Hằng không chỉ có thành tích cao về học tập mà còn tham gia nhiều hoạt động đoàn

Nhìn lại bảng thành tích của mình, cô Mỹ Hằng vẫn cho rằng nó vẫn còn chưa đủ cho những theo đuổi của mình. Năm 2006, cô từng trở thành một trong ba đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị “Thanh niên với môi trường thế giới” tại Dubai. Năm 2009, cô Mỹ Hằng giành giải nhất cuộc thi “Nhà Ngân hàng tương lai”, đây là cuộc thi tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngân hàng.

Cô Mỹ Hằng cũng đạt giải nhất nghiên cứu khoa học sinh viên cấp học viện và giải ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp bộ năm 2010. Danh hiệu “Sao tháng giêng” tiêu biểu dành cho 30 sinh viên Hà Nội năm học 2009 - 2010; Danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu toàn quốc” dành cho 200 sinh viên Việt Nam năm 2010.

Đặc biệt, điều mà cô Mỹ Hằng ấn tượng nhất khi chinh phục được học bổng của khóa học thạc sĩ 2014 - 2015 tại Trường University of Canterbury, Christchurch của chính phủ New Zealand năm 2013.

Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Mỹ Hằng đạt được học bổng Thạc sĩ của Chính phủ New Zealand

Cô Mỹ Hằng chia sẻ: "Học bổng New Zealand Asean Scholar Award dành cho 30 ứng viên toàn quốc để đi học thạc sỹ và tiến sĩ ở New Zealand. Tôi đã rất hạnh phúc trong cả hành trình chinh phục học bổng này với những năm tháng sinh viên tươi đẹp khiến tôi không còn điều gì phải hối tiếc.

Giải thưởng này đã giúp tôi hiện thực hoá ước mơ của mình bằng 2 năm trải nghiệm cuộc sống của du học sinh ở xứ sở Kiwi, được sống, học tập trong môi trường quốc tế để tích luỹ kiến thức chuyên sâu từ những thầy cô và các chuyên gia về tài chính, quản trị, được học hỏi các kỹ năng từ bạn bè quốc tế, và được giới thiệu với họ về đất nước Việt nam xinh đẹp và hiếu khách".

Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Sau 2 năm đào tạo thạc sĩ tại trường University of Canterbury, Christchurch, Mỹ Hằng trở lại Học viện Ngân hàng trở thành giảng viên

Trước hàng ngàn câu hỏi vì sao, nhiều người tò mò không biết lý do nào để cô Mỹ Hằng có thể đạt được những thành tích "khủng" như vậy. Đứng trước chúng tôi, nữ giảng viên Học viện Ngân hàng không ngần ngại chia sẻ bí kíp để cô có thể đạt được những thành tích ấy.

Cô nói: "Sau khi được tham dự sự kiện tại Dubai, tôi tìm ra mục tiêu trung hạn của mình đó là "đi du học" để được học tập, giao lưu với bạn bè quốc tế và trải nghiệm cuộc sống ở một quốc gia sử dụng tiếng anh. Ngay từ khi nhận ra mơ ước của mình, tôi lên ngay kế hoạch riêng cho bản thân để đạt được ước mơ đó.

Trước hết, tôi phải đặt mục tiêu ngắn hạn cho từng kỳ học, năm học và toàn khoá học rồi thực hiện kế hoạch khác lớn lao hơn, trong suốt quá trình đó, tôi đã gặp những khó khăn nhất định, vì vậy tôi phải điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế".

Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Cô Đào Mỹ Hằng đạt được nhiều thành tích mà nhiều người ngưỡng mộ

Cô Mỹ Hằng phân tích thêm, "các kế hoạch và mục tiêu không phải chỉ trong học tập mà cả các mục tiêu khác để cân bằng cuộc sống, vui chơi, giao lưu với bạn bè, phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và trải nghiệm trong cuộc sống..."

Và rồi, sau những sự kiên trì, nỗ lực không biết mệt mỏi, thành quả ấy đã đạt được sau 7 năm thực hiện theo đuổi mục tiêu, từ kết quả học tập, thành tích hoạt động, các học bổng, danh hiệu, giải thưởng lần lượt đến với cô Mỹ Hằng trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Sau khi kết thúc hành trình chinh phục tấm bằng thạc sĩ, cô Hằng đã trở lại Học viện Ngân hàng với vai trò là giảng viên bộ môn Quản trị Ngân hàng của khoa Ngân hàng. Trong quá trình công tác tại Học viện, cô luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu và hướng dẫn sinh viên của mình.

Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Nữ giảng viên Học viện Ngân hàng chia sẻ bí kíp chinh phục ước mơ
Cô Mỹ Hằng luôn sát sao, gần gũi cùng với sinh viên

Nữ giảng viên, thạc sĩ Mỹ Hằng bày tỏ, "Khoa Ngân hàng - Học viện Ngân hàng là một môi trường tuyệt vời cho các bạn trải nghiệm những năm tháng sinh viên. Bởi vì, nơi đây không chỉ nhận được những kiến thức thực tế và cập nhật đến từ những thầy cô giỏi chuyên môn, rất yêu nghề và hết lòng yêu thương sinh viên, mà sinh viên còn được hoà mình trong một môi trường sinh viên năng động với rất nhiều hoạt động đến từ Liên chi đoàn - Liên chi hội khoa ngân hàng, từ đoàn thanh niên, hội sinh viên và các câu lạc bộ trong trường".

Đức Mậu
Phiên bản di động