Nồng nàn hoa sữa giữa hè tháng năm

Giữa cái nắng gay gắt ngày đầu hè, những hàng hoa sữa bung nở dày đặc khiến mùi hương nồng nàn lan tỏa khắp các tuyến phố của Hà Nội.
1.001 kiểu chống nắng thách thức mặt trời Độc đáo ngôi chùa Một Cột ở Sài Gòn

Hoa sữa hay còn gọi là mò cua, mò cua là một loài thực vật nhiệt đới thường xanh thuộc chi Hoa sữa, họ La bố ma. Hoa sữa thường nở vào mùa thu và đầu đông, tuy nhiên năm nay do thời tiết có thay đổi nên hoa sữa nở sớm hơn thông thường. Điều này mang lại cảm giác khó chịu cho những người đi đường và đặc biệt là đối với những người không thích mùi hoa sữa.

nong nan voi mui hoa sua giua he thang nam
Hoa sữa nở rộ khắp các tuyến phố của Hà Nội vào những ngày hè tạo cảm giác khó chịu.

Thời tiết Hà Nội đang vào độ nắng nóng, hoa sữa lại được trồng dày đặc trên các tuyến phố của Hà Nội làm cho không ít người bị “tra tấn” bởi mùi hắc của loài cây này. Chị Nguyễn Minh Tuyết (43 tuổi, Trần Duy Hưng, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua con đường này, hôm nay thấy hoa sữa vừa hé, hương vừa ngào ngạt khiến ai cũng ngỡ ngàng, mà được 1-2 hôm thì dính ngay nắng nóng mạnh, thật khó chịu”.

nong nan voi mui hoa sua giua he thang nam

Nhiều chuyên gia nhận định hoa sữa Hà Nội nở vào đầu hè thay vì mùa thu “do mùa đông xuân trước đó ấm hơn bình thường”.

Nhiều chuyên gia chung nhận định hoa sữa Hà Nội nở vào đầu hè thay vì mùa thu “do mùa đông xuân trước đó ấm hơn bình thường”.

Với nhiều người, hoa sữa là biểu tượng rất riêng của thu Hà Nội, họ yêu hoa sữa bởi mùi hương thoang thoảng bay trong gió. Nhưng với không ít người, sự đậm đà và nồng nàn của loài hoa đặc trưng lại mang đến cảm giác khó chịu. Đặc biệt là vào giữa những ngày hè oi bức, hoa sữa như là “món ăn” cực hình đối với người dân Hà Thành.

nong nan voi mui hoa sua giua he thang nam
nong nan voi mui hoa sua giua he thang nam

Nếu như trước đây hoa sữa chỉ được trồng ở 2 tuyến phố của Hà Nội thì giờ đây dường như đi đâu người ta cũng bắt gặp cây hoa sữa. Cách 500m lại có một cây hoa sữa, cứ một tuyến phố có tới gần 200 cây. Mùi hoa sữa còn trở nên đậm đặc hơn mỗi khi đêm xuống, nhiều hộ dân ở trên phố Trần Duy Hưng chia sẻ: “Tối nào gia đình tôi cũng phải đóng kín cửa để mùi hoa sữa đỡ bay vào”.

Nhiều sinh viên đang theo học tại trường Đại học Lao động và Xã hội cũng cảm thấy khó chịu khi giữa trưa hè nắng gắt lại bị hoa sữa “tra tấn”. Bạn Nguyễn Mỹ Linh (sinh viên năm 3, trường Đại học Lao động và Xã hội) chia sẻ: “Trưa hè nắng nóng, đi học đã mệt rồi lại còn phải ngửi thêm mùi hoa sữa thì đúng là cực hình”.

nong nan voi mui hoa sua giua he thang nam
Hoa phượng và hoa sữa nở cùng thời điểm tháng 5.
nong nan voi mui hoa sua giua he thang nam
Kiều Vân
Phiên bản di động