Tin tức nổi bật trong tuần:

Nỗi buồn ngày khai trường; tình người nhân lên trong biển lũ

Trong khi hàng triệu thầy và trò nhiều địa phương trong cả nước nô nức đến ngày hội khai trường thì thầy và trò các tỉnh vùng lũ lại phải lùi ngày khai giảng. Từ đây, tình người trong biển lũ được nhân lên. Đó là thông tin đáng chú ý trong tuần qua. Bên cạnh đó là các tin tức liên quan đến hậu vụ cháy nhà máy Rạng Đông, bổ nhiệm, điều động và kỷ luật nhân sự…
Nguồn cơn cả thôn ở Hà Nam không cho con em đi khai giảng Vì sao hơn 1.000 học sinh Trường TH - THCS Pascal phải khai giảng nhờ? Thủ tướng đề nghị đảm bảo an toàn cho học sinh vùng mưa lũ miền Trung Báo Tuổi trẻ Thủ đô thành lập Văn phòng đại diện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Nỗi buồn ngày khai trường…

Ngày 5/9, học sinh trong cả nước đồng loạt dự lễ khai giảng năm học mới. Các lãnh đạo đảng, nhà nước, địa phương và chính quyền cơ sở đã đến từng trường để chung vui cùng các em. Đồng thời, các cấp lãnh đạo mong muốn, các cấp, các ngành và người dân tạo điều kiện tốt hơn nữa để sự nghiệp dạy và học ngày càng phát triển như Bác Hồ hằng mong ước.

noi buon ngay khai truong tinh nguoi nhan len trong bien lu

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có thư gửi các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh, sinh viên cả nước trong dịp khai giảng năm học mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong các thầy cô sáng tạo hơn trong việc “trồng người”.

noi buon ngay khai truong tinh nguoi nhan len trong bien lu
Học sinh Trường TH - THCS Pascal

Bên cạnh niềm vui đó, vẫn còn những nỗi buồn ngày khai trường. Đó là hàng nghìn học sinh ở vùng lũ (Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, nhiều tỉnh khu vực Tây Nguyên…) phải lùi ngày khai giảng; có những nơi vùng khó buổi lễ khai giảng diễn ra đơn sơ mà ấm cúng (tại điểm Trường Tắk Pổ, Nam Trà My, Quảng Nam) và ngay trung tâm Thủ đô, có trường phải tổ chức lễ khai giảng nhờ trường khác (Trường TH – THCS Pascal phải tổ chức khai giảng nhờ Trường Liên cấp Newton).

Và tình người trong biển lũ

Ngày 5/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư gửi đồng bào, chiến sĩ và các lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

noi buon ngay khai truong tinh nguoi nhan len trong bien lu
Dọn vệ sinh tại các trường học.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành chức năng không ngại khó triển khai đồng bộ, liên tục công tác nắm tình hình mưa lũ. Điển hình đoàn cán bộ huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) trong lúc đi nắm tình hình, thăm hỏi bà con vùng lũ ven sông Gianh, đoàn cán bộ huyện Tuyên Hóa bất ngờ bị lật ca nô trên sông khiến các thành viên bị trôi dạt trong nước lũ. Rất may người dân đã kịp thời phát hiện và ứng cứu.

noi buon ngay khai truong tinh nguoi nhan len trong bien lu
Đoàn cán bộ bị lật cano khi đi nắm tình hình mưa lũ

Còn những ngày này, các cô giáo Trường Mầm non Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) liền bắt tay vào dọn lũ với phương châm “nước rút đến đâu ta dọn đến đó” để mong có một ngày khai giảng sớm nhất khi lũ đi qua. Nhiều đoàn viên, thanh niên khắp các nơi trong tỉnh Quảng Bình cũng đồng loạt ra quân giúp đỡ người dân dọn dẹp sau lũ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô ra mắt văn phòng đại diện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Chiều 4/9, tại Đà Nẵng, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã chính thức tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

noi buon ngay khai truong tinh nguoi nhan len trong bien lu

Văn phòng sẽ là cầu nối, là nền tảng để các phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Quảng Ninh có tân Bí thư Tỉnh ủy 7x

Ông Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy thay ông Nguyễn Văn Đọc nghỉ hưu theo chế độ.

Hà Nội và 6 tỉnh thành vừa điều động, bổ nhiệm nhân sự

Lãnh đạo Hà Nội và các tỉnh, thành phố Long An, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Hải Phòng, TPHCM vừa trao các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ.

Ông Nguyễn Văn Hiến bị kỷ luật

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân. do đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Bộ Chính trị cũng đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động