Quảng Trị:

Nổ xe chở pháo lậu khiến 8 người thương vong

Chiếc xe chở pháo lậu đang được kiểm tra thì bất ngờ phát nổ và cháy lan sang kho xăng gần đó. Vụ nổ lớn khiến ít nhất 8 người thương vong.
Giấu pháo lậu trên giàn lạnh, lái xe tông thẳng CSGT khi bị truy đuổi Kon Tum: Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 180kg pháo lậu Lợi dụng Chung kết Bóng đá SEA Games 30, một đối tượng vận chuyển pháo lậu

Ngày 3/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết một vụ nổ nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h30 cùng ngày tại khu vực kiểm tra hàng hóa của Hải quan Denssavan (tỉnh Savannakhet, Lào) khiến ít nhất 2 người tử vong, 6 người bị thương.

Xe chở pháo lậu gây cháy nổ lớn ở biên giới Việt - Lào

Theo đó, khi một chiếc xe chở đá được yêu cầu dừng lại để kiểm tra tại khu kiểm tra hàng hoá của cửa khẩu Denssavan (Lào). Trong quá trình kiểm tra, pháo nổ giấu dưới lớp đá bất ngờ nổ lớn. Vụ nổ khiến 6 phương tiện và một kho vật tư chứa xăng dầu cùng hàng hóa ở cạnh đó bị cháy, khói bốc mù mịt.

Công an tỉnh Quảng Trị và lực lượng bộ đội biên phòng đã nhanh chóng có mặt khống chế đám cháy, đưa người bị thương tới bệnh viện. Ngọn lửa sau đó được khống chế vào trưa cùng ngày.

Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ

Danh tính của 2 nạn nhân tử vong hiện chưa được xác định. Trong đó, có 6 nạn nhân người Việt Nam bị thương hiện đã được chuyển về bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động