Nổ đầu đạn khiến 9 người bị thương

Ngày 9/11, UBND huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nổ đầu đạn làm 9 người bị thương trên địa bàn xã biên giới Đăk Nhoong.
Nam sinh mặc đồng phục bốc đầu xe máy thách thức cảnh sát cơ động Cưa đầu đạn để lấy thuốc nổ, 1 người đàn ông ở Gia Lai tử vong Gia Lai: Cưa đầu đạn bị nổ, người đàn ông tử vong

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đầu đạn xảy ra lúc khoảng 8 giờ 30 phút ngày 8/11 tại nhà ông A Đang (làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum). Cụ thể, trong lúc gia đình ông A Đang nhờ một số người quen, họ hàng đến dọn dẹp bếp núc sau tiệc thôi nôi của con mình được tổ chức vào ngày hôm trước.

no dau dan khien 9 nguoi bi thuong
Một nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Sau khi dọn dẹp xong, do trời lạnh nên những người này có dùng ống đạn cũ (loại 105mm) của gia đình ông A Đang hàng ngày dùng kê đập những dụng cụ lao động để kê làm kiềng bếp nấu cháo. Do lửa đốt quá nóng nên ống đạn được kê làm kiềng bếp bất ngờ phát nổ làm 9 người bị thương (trong đó có 2 cháu đều sinh năm 2018).

Trong số 9 người bị thương trong vụ nổ trên, có 5 người bị thương nặng phải cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum; 4 người cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei. Vụ nổ cũng khiến cho nhà của ông A Đang bị lật tung và 3 nhà khác bên cạnh cũng bị đất đá hất tung làm thủng các mái tôn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Nhoong, UBND xã Đăk Nhoong huy động lực lượng nhanh chóng triển khai sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và điều động 2 xe ô tô đưa nạn nhân ra Trung tâm Y tế huyện để chữa trị, thăm khám. Qua phân loại thương tích, đã có 5 nạn nhân bị thương nặng được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu kịp thời.

Tối ngày 8/11 đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi tiếp nhận 5 bệnh nhân bị nổ đầu đạn trên địa bàn huyện Đăk Glei, Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu và tiến hành mổ, xử lý cho các bệnh nhân, hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch...

Hải Phạm
Phiên bản di động