Ninh Bình: Doanh nghiệp chủ động "vượt rào" xây nghĩa trang để kịp chào mừng ngày 27/7

Dự án cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ (Giai đoạn 1) tại xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đang được dư luận quan tâm vì "xây gần xong mới tổ chức đấu thầu". Nguyên nhân được nhà thầu "bật mí" là để kịp chào mừng kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7.
Thủ tướng Chính phủ dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Quảng Nam Nhiều hoạt động của tuổi trẻ Hà Nội kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ
1340 105972279 2328558584120510 902143545457268670 n
Dự án cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ đang dần được hoàn thiện.

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình do UBND xã Ninh Mỹ làm chủ đầu tư đã cho phép đơn vị thi công (Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm - pv) triển khai xây dựng rất nhiều hạng mục xong mới cho tổ chức đấu thầu. Để làm rõ điều này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại diện đơn vị thi công, vị nàu cho biết: "Xã Ninh Mỹ, Huyện Hoa Lư là xã chuẩn bị đón nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Ninh Bình, việc công trình sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ có ý nghĩa tâm linh và là nguyện vọng của toàn thể nhân dân trong xã. Hơn nữa, do công trình đã xuống cấp nghiêm trọng nên chúng tôi tổ chức thi công để thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây".

"Đặc biệt hơn nữa là do sắp đến kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, cũng là tình cảm người con quê hương nên doanh nghiệp chúng tôi đã xin khởi công trước một số hạng mục công trình và đẩy nhanh tiến độ xây dựng để bà con yên tâm", vị này nhấn mạnh.

Được biết, dự án này đã được công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ngày 16/6/2020 với mục đích là cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Mỹ (Giai đoạn 1), nguồn ngân sách xã và các nguồn hợp pháp khác; Địa điểm xây dựng: Xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Chủ đầu tư: Ủy ban nhân dân xã Ninh Mỹ.

Tên gói thầu là Gói thầu số 02: Thi công xây lắp công trình; Hình thức dự thầu là đấu thầu qua mạng; Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước; Phương thức lựa chọn nhà thầu là một giai đoạn một túi hồ sơ.

Dự án có thời gian phát hành hồ sơ mời thầu là từ 09h54 ngày 16/06/2020 đến thời điểm đóng thầu 14:00 ngày 26/06/2020. Dự toán gói thầu: 5.918.421.000 đồng (Năm tỷ chín trăm mười tám triệu bốn trăm hai mươi mốt nghìn đồng chẵn). Số tiền đảm bảo dự thầu là 60.000.000 đồng.

Ông Phạm Quốc Hiệu – Chủ tịch UBND xã Ninh Mỹ (Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) cho biết, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm đã thi công xây dựng các hạng mục của dự án.

"Dự án này thuộc lĩnh vực tâm linh, thời gian trước, khu nghĩa trang đã bị xuống cấp và do nhu cầu của các gia đình cùng với sự nhất trí của lãnh đạo, cán bộ đảng viên, nên chúng tôi đã cho thi công để hoàn thiện trước ngày thương binh liệt sỹ 27/7..."

Cũng theo ông Phạm Quốc Hiệu, dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 gồm các hạng mục công trình cải tạo được Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Chính Tâm triển khai thi công xây dựng…

Sơn Tống
Phiên bản di động