Ninh Bình chỉ đạo xử lý tình trạng bến khách ngang sông hoạt động trái phép

Tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo xử lý nghiêm các bến khách ngang sông hoạt động nhiều năm không đủ điều kiện gây mất an toàn giao thông, nhất là mùa mưa lũ.
Truy quét kho hàng giả, hàng nhái lớn nhất từ trước đến nay tại Ninh Bình Loạt cơ sở gây ô nhiễm nặng tại thành phố Ninh Bình bị yêu cầu di dời

Thời gian qua, hoạt động các bến khách ngang sông (sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Vạc, sông Càn) trên địa bàn tỉnh được hình thành tự phát do nhu cầu đi lại của nhân dân; các cấp, các ngành thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra xử lý đối với những bến khách ngang sông không đủ điều kiện hoạt động.

Ninh Bình chỉ đạo xử lý tình trạng bến khách ngang sông hoạt động trái phép
Đoàn kiểm tra liên ngành giám sát việc đảm bảo TTATGT đường thủy tại các bến chở khách ngang sông

Đồng thời các bến này đã được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt bổ sung vào quy hoạch tại Quyết định số 1798/QĐ-UBND ngày 25/12/2017 để hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục pháp lý quản lý theo đúng quy định. Tuy nhiên đến nay các bến (các chủ bến) chưa hoàn thiện thủ tục, tình hình vi phạm vẫn còn đang diễn ra, dẫn đến tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, nhất là mùa mưa lũ.

Để việc hoạt động của bến khách ngang sông được đảm bảo an toàn và tuân thủ thủ tục đúng quy định, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố (nơi có bến khách ngang sông) tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các bến hoạt động chở khách ngang sông; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan nghiên cứu giải pháp không để tình trạng các bến khách ngang sông hoạt động tự phát, sai quy định, không đảm bảo an toàn, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/6/2021.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 25 bến khách ngang sông hoạt động với khoảng 30 phương tiện. Đa số các chủ bến, phương tiện có ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp cố tình "phớt lờ" mọi cảnh báo, nhắc nhở của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, chở ô tô khi chưa được cấp phép, khai thác bến chưa được cấp phép, phương tiện hoạt động không đủ điều kiện, không trang bị dụng cụ cứu sinh, không có chứng chỉ chuyên môn, không nhắc nhở hành khách sử dụng các dụng cụ cứu sinh…

Duy Tân
Phiên bản di động