Niềm vui vỡ òa của người dân Hải Dương khi kết thúc giãn cách xã hội

Sau 34 ngày thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có 15 ngày thực hiện cách ly xã hội, tỉnh Hải Dương đã chính thức kết thúc giãn cách xã hội và đồng thời gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.
Hải Dương: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên từ các địa phương khác Hội Phụ nữ trao 1.000 suất quà cho phụ nữ nghèo, công nhân tỉnh ngoài ở Hải Dương Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe Nhân dân" đến chị Vũ Thị Tình

0h00' ngày 3/3, tỉnh Hải Dương chính thức kết thúc giãn cách xã hội đồng thời cũng gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang một trạng thái mới, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cùng với sự vào cuộc quyết tâm, mạnh mẽ, kịp thời, sáng tạo, bình tĩnh của cả hệ thống chính trị với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và sự đồng lòng, ủng hộ cao của nhân dân, sau 34 ngày thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương đã chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Ông Trần Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng.

Ông Trần Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng yêu cầu lãnh đạo xã Tân Trường sau khi dỡ phong tỏa vẫn phải luôn giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm ngặt theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không được lơ là, chủ quan.

Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Đúng 0h00’, lực lượng chức năng chính thức tháo dỡ chốt.
Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Niềm vui của người dân sinh sống tại khu vực ngã tư Ghẽ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Khắc Quyết - Chốt trưởng tổ chốt chặn ngã tư Ghẽ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng cho biết: “Từ ngày mà chúng tôi nhận được lệnh vào ngày 5/2 đến nay, anh em cán bộ chiến sỹ đã trực ở đây 24/24, ăn uống ngủ nghỉ tại chốt. Đến ngày hôm nay tình hình tỉnh mình đã ổn định nên có chỉ đạo là cho tháo dỡ chốt này, chúng tôi lúc này rất vui mừng.

Anh em chúng tôi trực xuyên Tết, cũng nhớ nhà, nhưng vì nhiệm vụ, vì sự an toàn của cả xã hội nên luôn động viên nhau. Bây giờ gọi điện về nhà cũng có video cũng tiện".

Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Lực lượng chốt kiểm soát dịch tại ngã tư Ghẽ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Nhiều người dân sinh sống tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng cũng bày tỏ niềm vui vì nay huyện đã được gỡ bỏ phong tỏa, mọi người có thể đi lại, công việc làm ăn được nối lại sau kỳ nghỉ Tết dài.

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Công tác thu dọn được các chiến sỹ khẩn trương thực hiện.
Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Các thiết bị phục vụ chốt kiểm soát dịch nhanh chóng được tháo dỡ.
Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội
Cẩm Giàng thuộc nhóm có nguy cơ thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 cho tới ngày 17/3/2021.
Hải Dương: Niềm vui vỡ òa khi kết thúc giãn cách xã hội

Có thể nói, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát, lệnh phong tỏa đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại vẫn có thể xảy ra (83% người bệnh trong đợt dịch này không có triệu chứng), do đó UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan, người dân không được chủ quan lơ là, phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch.

Hoàng Duy
Phiên bản di động