Những trạm rửa tay, tấm chắn giọt bắn của Đoàn đồng hành chống dịch

Những trạm rửa tay dã chiến của các bạn thanh niên lắp đặt hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19 rất kịp thời và tiện lợi. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, tôi rất đồng tình ủng hộ cách làm này và thực sự cảm ơn các bạn trẻ.
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm chốt trực phòng chống dịch huyện Đông Anh Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm động viên, tặng quà các đội hình trực chốt phòng chống dịch

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh (trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Chị Quỳnh đã sử dụng trạm rửa tay dã chiến sau khi Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hoà, Hà Nội tổ chức khánh thành và bàn giao 14 công trình (đợt 1) ngày 7/4 tại địa phương.

nhung tram rua tay tam chan giot ban cua doan dong hanh chong dich
Huyện đoàn Ứng Hòa tổ chức bàn giao trạm rửa tay dã chiến.

Những trạm rửa tay dã chiến đợt 1 được lắp đặt tại trụ sở, hội trường các xã, thị trấn, cơ quan Công an, Trung tâm Y tế huyện, hỗ trợ các lực lượng và nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Bùi Quang Bình, Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa cho biết: "Trạm rửa tay được thiết kế cao 2.45m, rộng 1.5m, có hướng dẫn đầy đủ quy trình 6 bước rửa tay đúng cách để mọi người thực hiện theo. Nước rửa tay sát khuẩn miễn phí được lắp đặt cạnh bồn rửa rất tiện lợi cho cán bộ và người dân đến sử dụng. Sau khi khánh thành, công trình được bàn giao cho các cơ quan, đơn vị. Kinh phí thực hiện từ nguồn lực của Huyện đoàn và xã hội hoá.

Giai đoạn 2 sẽ được Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hòa thực hiện trong thời gian hai ngày từ 8 - 10/4, tiếp tục bàn giao với số lượng là 12 trạm rửa tay dã chiến cho các xã, cơ quan Quân sự huyện. Đơn vị đồng hành là ngân hàng Agribank chi nhánh Ứng Hoà.

nhung tram rua tay tam chan giot ban cua doan dong hanh chong dich
Ngày 7/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hoà, Hà Nội khánh thành và bàn giao 14 trạm rửa tay dã chiến (đợt 1)

Đây là một trong những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huện vì cuộc sống cộng đồng, cùng hệ thống chính trị huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Trong những ngày qua, phong trào làm tấm kính ngăn giọt bắn phòng chống dịch Covid-19 do Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp triển khai, đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, đội viên, thanh thiếu niên và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tính đến ngày 6/4/2020, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức hai đợt hội thu được tổng số 10.400 tấm kính ngăn giọt bắn. Số tấm kính hội thu được đã gửi tặng tới các cán bộ làm y tế, bà con tiểu thương và nhân dân trên địa bàn huyện.

nhung tram rua tay tam chan giot ban cua doan dong hanh chong dich
Thanh niên huyện Ứng Hòa tặng người dân mặt nạ chắn giọt bắn.

Theo đó, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hòa đã trao tặng Trung tâm cấp cứu 115 với 500 chiếc; Bệnh viện Việt - Đức 1.500 chiếc; Thành đoàn Hà Nội 2.500 chiếc; tặng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế, Phòng khám đa khoa khu vực cùng một số bệnh nhân 3.400 chiếc; tặng nhân dân và các hộ buôn bán thực phẩm tại trung tâm thương mại huyện, cùng một số chợ dân sinh trên địa bàn huyện 2.550 chiếc.

Trong hai ngày 7 và 8/4/2020, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hòa tổ chức hội thu đợt 3 với khoảng 5.000 tấm kính ngăn giọt bắn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

https://tuoitrethudo.com.vn/nhung-tram-rua-tay-tam-chan-giot-ban-cua-doan-dong-hanh-chong-dich-d2081791.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động