VIỆC TỬ TẾ

Những thiên thần trong dự án Project See Again của Penny Phạm Thanh Tâm

Từ dự kiến ban đầu là giúp 500 người, nhóm Project See Again của Penny Phạm Thanh Tâm đã đề ra mức phấn đấu 2.000 ca phẫu thuật thay thủy tinh thể và đến cuối năm 2018, đã hoàn thành 2.200 ca. Không muốn dừng lại khi biết ngoài xã hội còn nhiều bệnh nhân cần giúp đỡ. Project See Again đã bắt tay nhau: 2019 sẽ cố gắng 3.000 ca.
Nóng trong tuần: Điều dưỡng bị bệnh nhân, người nhà hành hung, Thêm 2 người tử vong vì SXH Bệnh nhân ung thư được chuyển thẳng từ trạm y tế xã lên Bệnh viện Hợp Lực Bộ Y tế thông tin nguyên nhân mới khiến 8 nạn nhân Hoà Bình chạy thận tử vong

Phạm Thiên Tâm chia sẻ về dự án "See Again".Nguồn VTV

Sau thời gian làm tình nguyện viên tại bệnh viện chuyên chữa bệnh đục thủy tinh thể mắt cho bệnh nhân nghèo ở Việt Nam, Phạm Thiên Tâm - jay còn có tên gọi thân mật là Penny (học sinh lớp 11 trường quốc tế Nam Sài Gòn, TP.HCM) nhận ra nhiều người không đủ khả năng chi trả cho việc phẫu thuật, dù chi phí chỉ ở mức 700.000 đồng (35 USD).

project see again du an dem anh sang toi benh nhan duc thuy tinh the
Thiên Tâm cùng bạn bè khởi xướng dự án Project See Again.

Mức giá này tương đối thấp nhờ có đội ngũ bác sĩ và y tá tham gia hỗ trợ, không lấy tiền thù lao. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân nghèo, nhất là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa có điều kiện thực hiện vì bệnh viện không đủ ngân sách hỗ trợ. Với sự giúp đỡ của các bạn cùng lớp, Thiên Tâm đã khởi xướng chương trình phục hồi thị lực có tên gọi Project See Again - mang ánh sáng quay trở lại.

project see again du an dem anh sang toi benh nhan duc thuy tinh the
Mục tiêu 2.000 ca phẫu thuật đã được Project See Again đạt được ngoài mong đợi.

Đầu năm 2018, Project See Again đặt mục tiêu tài trợ 2.000 ca mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo. May mắn, nhiều nhà hảo tâm sau khi biết về chương trình đã hỗ trợ tích cực, cũng như giúp chia sẻ câu chuyện rộng rãi đến cộng đồng. Kết quả, dự án giúp đỡ được 2.200 bệnh nhân.

project see again du an dem anh sang toi benh nhan duc thuy tinh the
Năm nay, dự án đặt mục tiêu giúp đớ 3.000 bệnh nhân được phẫu thuật.

Năm nay, chương trình đặt mục tiêu cao hơn: giúp 3.000 bệnh nhân tìm lại ánh sáng. “35 USD hoặc 700.000 đồng có thể là số tiền nhỏ đối với nhiều người, nhưng đối với những bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể, số tiền này sẽ giúp thay đổi cuộc đời họ. Số tiền nhỏ này có đủ sức mạnh để giúp một người cha phục hồi sinh kế, một sinh viên quay lại trường học, hoặc một người mẹ có thể tự tay chăm lo cho con mình. Những bệnh nhân này cũng đã từng nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp như chúng ta, và họ có thể tìm lại cuộc sống tươi đẹp đó qua sự giúp đỡ của mọi người”, Penny Phạm Thanh Tâm chia sẻ.

Hiện tổ chức từ thiện Vietnam Foundation (VNF) là đơn vị đứng ra đảm nhận hoạt động quyên góp cho chương trình Project See Again. VNF là một tổ chức từ thiện phi chính phủ đã hoạt động lâu năm theo luật pháp Mỹ và có giấy phép hoạt động ở Việt Nam.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động