Những thí sinh có điểm thi THPT cao chót vót tại Hòa Bình đang học ở đâu?

Năm học 2017 - 2018, Thủ khoa, Á khoa của nhiều trường thuộc khối Công an, Quân sự đều là những thí sinh đến từ cụm thi Hòa Bình.
nhung thi sinh co diem thi thpt cao chot vot tai hoa binh dang hoc o dau

Căn cứ vào kết quả thi THPT năm học 2017 - 2018, tại Học viện An ninh nhân dân có 14 thí sinh đến từ Hòa Bình và 10 thí sinh từ Sơn La trúng tuyển. Như vậy, chỉ tính riêng hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình đã có 24 thí sinh trúng tuyển trong tổng số 220 chỉ tiêu vào trường. Đáng nói, thí sinh ở những địa phương này đều có số điểm rất cao.

Ví dụ, khối C03, 2 thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân ở cả 2 đối tượng nam và nữ, 1 thí sinh khối D01 đạt 28,35 điểm cũng đều là thí sinh của Hòa Bình. Về tổng điểm 3 môn thi cao (không có điểm cộng), danh sách có tên của hai thí sinh ở Sơn La dự thi khối C03 và D01.

Bộ Công an đã chỉ đạo các trường công an hủy kết quả của thí sinh gian lận điểm thi

Bộ Công an đã chỉ đạo các trường công an hủy kết quả của thí sinh gian lận điểm thi

Ở khối trường quân sự, Thủ khoa, Á khoa Học viện Hậu cần hệ quân sự đều là thí sinh ở cụm thi Hòa Bình. Đó là thí sinh Đỗ Trung Giang, khối A00, có số điểm là 28,70 (Toán 9,20; Vật lý 9,75 và Hóa học 9,00) và thí sinh Nguyễn Hà Hải Đăng, khối A00 với số điểm là 28,25 (Toán 9,00; Vật lý 9,25 và Hòa học là 9,25).

Thủ khoa toàn trường, đồng thời là thủ khoa khối A của Trường Sĩ quan Lục quân 1 là một thí sinh đến từ Hòa Bình với tổng điểm 28,2 điểm xét tuyển (trong đó Toán 9,2; Vật lý 9; Hóa học 9,25 và 0,75 điểm ưu tiên khu vực). Thủ khoa của trường Sĩ quan Pháo binh, dẫn đầu toàn trường trong cả 2 khối xét tuyển A, A1 về điểm xét tuyển là 27,65 (Toán 9,4; Vật lý 8,25; Hóa học 9,25; điểm cộng ưu tiên khu vực là 0,75).

Năm 2018, Thủ khoa của Trường Sĩ quan Phòng hóa là một thí sinh đến từ tỉnh Hòa Bình với điểm trúng tuyển khối A là 26,15 điểm. Học viện Khoa học quân sự tuyển 5 ngành, mỗi ngành đều có chỉ tiêu cho nam và nữ do đó sẽ có 10 thí sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất. 3 em trong số đó đến từ miền núi phía Bắc. Cụ thể, 2 nữ sinh của Hòa Bình đạt điểm xét tuyển cao nhất ngành Ngôn ngữ Anh (26,94) và Ngôn ngữ Nga (25,84).

Liên quan tới việc gian lận điểm thi tại Hòa Bình, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chính thức công bố với báo chí nội dung 2 công văn số 941 và 942 của Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT Hòa Bình; các cơ sở đào tạo (gọi chung là các trường) và các đơn vị liên quan về việc xử lý kết quả kỳ thi THPT quốc gia của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Theo yêu cầu của Bộ Công an, Bộ GD&ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định kết quả bài thi của các thí sinh có liên quan tại hồ sơ xác minh của Cơ quan An ninh điều tra, làm căn cứ cho việc kết luận điều tra vụ án gian lận điểm thi tại Hòa Bình,

Việc chấm thẩm định đã xong và hai Bộ thống nhất phương thức xử lý, xem kết quả chấm thẩm đinh là kết quả chấm chính thức của kỳ thi, được sử dụng thay thế cho kết quả thi THPT 2018 của các thí sinh liên quan. Kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các trường ĐH, CĐ xét tuyển sinh.

Với kết quả này, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình thực hiện cập nhật kết quả chấm thẩm định nói trên của 64 thí sinh lên hệ thống phần mềm quản lý thi; tiến hành xét công nhận tốt nghiệp lại và đồng thời thông báo đến các trường ĐH, CĐ trong hệ thống mà hiện nay các thí sinh liên quan đang theo học để xử lý theo quy định.

Hà An (Tổng hợp)
Phiên bản di động