Những thanh niên được nhận giải Lương Định Của có doanh thu hàng tỷ đồng

Đêm 19/12, tại Học viện Thanh thiếu niên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ Tuyên dương và trao giải Lương Định Của cho 34 thanh niên nông thôn tiêu biểu lần thứ XIV.
Nhà nông trẻ với các giải pháp cho phát triển nông nghiệp bền vững 34 nhà nông trẻ được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2019

Tham dự lễ Tuyên dương và trao giải Lương Định Của có đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Đảng; đồng chí Lê Văn Nghị - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Hải - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội; đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam…

nhung thanh nien duoc nhan giai luong dinh cua co doanh thu hang ty dong
34 gương thanh niên được vinh danh tại buổi lễ.

Theo Ban Tổ chức, năm nay, giải thưởng Lương Định Của được trao cho 34 thanh niên xuất sắc trên toàn quốc. Trong đó, số nhà nông trẻ là nữ có 9 thanh niên, có 4 thanh niên là người dân tộc thiểu số, 1 thanh niên có trình độ thạc sỹ, 23 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, 15 thanh niên là đảng viên, 8 thanh niên là sáng lập viên, chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã, 22 thanh niên là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế địa phương.... Những nhà nông trẻ được vinh danh đã tạo việc làm thường xuyên cho 261 lao động, đều có mô hình cho doanh thu đạt mỗi năm từ 1 tỷ đồng trở lên.

Giải thưởng Lương Định Của dựa trên các tiêu chí trọng tâm về doanh thu, lợi nhuận, số lao động và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. Ngoài ra còn phải dựa trên một số tiêu chí khác như tính sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, các tiêu chí về xã hội do đề cử mang lại và xây dựng nông thôn mới và tiêu chí là người dân tộc thiểu số sẽ được ưu tiên khi xét chọn.

nhung thanh nien duoc nhan giai luong dinh cua co doanh thu hang ty dong
Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại buổi tuyên dương.

Tại lễ tuyên dương và trao giải, các gương thanh niên nông thôn điển hình sẽ được tập huấn kỹ năng bán hàng trên các trang mạng điện tử, được nghe chia sẻ từ các đại diện từ các trang thương mại điện tử về yêu cầu của các sản phẩm nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam khẳng định: “Thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước. Thanh niên Việt Nam trong thời gian qua đã và đang nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Phần thưởng Lương Đình Của lần thứ XIV đã vinh danh hơn 700 gương mặt thanh niên qua các thời kỳ, góp phần vào sự thay đổi, phát triển của đất nước”.

nhung thanh nien duoc nhan giai luong dinh cua co doanh thu hang ty dong
Tọa đàm Khoa học – Công nghệ giải pháp cho sự phát triển nông nghiệp bền vững.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phạm Chí Cường (đến từ Cà Mau) với mô hình nuôi trồng thủy hải sản được vinh danh tại buổi lễ cho biết: “Mình rất vui khi được ra Hà Nội nhận giải thưởng cao quý dành cho thanh niên làm kinh tế giỏi. Năm 2009 mình được hỗ trợ vốn để khởi nghiệp. Từ số vốn đó mình bắt đầu xây dựng mô hình nuôi trồng thủy hải sản đến bây giờ số con giống đã lên tới 300 nghìn con giống tạo thu nhập ổn định”.

Cũng là một trong 34 người nhận giải thưởng Lương Định Của, chị Lưu Thị Hòa đến với mô hình du lịch nông nghiệp kết hợp với bảo tồn văn hóa tâm sự rằng: “Mình khởi nghiệp được hơn một năm, trong quá trình bắt đầu gặp khá nhiều khó khăn vì chưa có những kiến thức cơ bản về nông nghiệp. Chứng kiến những cuộc giải cứu nông sản ở quê, mình nhận ra được tiềm năng để phát triển nông nghiệp nên đã từ bỏ công việc ổn định tại Hà Nội và trở về quê khởi nghiệp”.

Đức Mậu - Kiều Vân - Ngọc Ánh
Phiên bản di động