Những loài cây phong thủy giá rẻ được người tiêu dùng lựa chọn dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Nhiều người chọn mua cây phong thủy thay vì quất đào hay mai để trưng tết.
nhung loai cay phong thuy gia re duoc nguoi tieu dung lua chon dip tet nguyen dan ky hoi
Tại chợ hoa Hoàng Hoa Thám (Q.Ba Đình, Hà Nội) không khó để bắt gặp những cửa hàng bán cây phong thủy trưng tết.

Tại chợ hoa Hoàng Hoa Thám (Q.Ba Đình, Hà Nội) không khó để bắt gặp những cửa hàng bán cây phong thủy trưng tết.

Thời điểm gần tết, năm nay cũng giống mọi năm, mọi người đổ về chợ hoa Hoàng Hoa Thám để chọn cho mình những cây phong thủy trưng tết. Theo lý giải của những người chuyên bán cây cảnh tại đường Hoàng Hoa Thám, năm Kỷ Hợi nhiều người chọn mua cây kim tiền, cây kim ngân, cây phát lộc… với ý niệm những loài cây này sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Cây kim tiền.

Cây kim tiền.

Anh Lâm, một chủ cửa hàng chuyên bán cây phong thủy cho biết: “Năm nay là năm Kỷ Hợi, khách hàng quan niệm những loài cây phong thủy sẽ mang lại tài lộc nên họ chọn mua rất nhiều”. Anh Lâm cho biết thêm: “Khi đặt cây cảnh trong nhà cần lưu ý đến loại cây, hướng đặt cây, mật độ trồng cây để không ảnh hưởng đến phong thủy. Bởi nếu để quá dày, cây sẽ che lấp ánh sáng trong nhà, làm giảm dương khí, tác động xấu đến tài lộc và vận mạng của gia chủ".

Giá thành của mỗi chậu cây phong thủy dao động từ 100.000 – 200.000 nghìn đồng tùy từng loại cây và khóm cây. Chị Lương (ở Mỹ Đình), một khách hàng đến tìm mua cây Kim Tiền chia sẻ: “Chậu cây Kim Tiền hợp với phong thủy của cả gia đình tôi, lại mang nhiều ý nghĩa, giá thành cũng khá hợp lý nên tôi chọn mua".

Cây kim ngân

Cây kim ngân

Theo phong thủy Phương Đông, cây kim ngân mang ý nghĩa là biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nên được nhiều người chọn mua như là cách để mang tài lộc về nhà. Chị My (Q. Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Năm ngoái chị có đến đây mua cây hoa trạng nguyên thì thấy cả năm con cái học hành đều tốt, nên năm nay ra đây tìm mua cây Kim Ngân để mong cho năm sau có của ăn của để.”

Cây phát lộc

Cây phát lộc

Cây phát lộc hay còn được gọi là cây phát tài, theo thuyết phong thủy để cây phát lộc trong nhà sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào, sự bình yên. Tại các cửa hàng bán cây phát lộc có rất nhiều khách hàng tìm đến, hỏi mua.

Cây hoa quả cầu lộc vàng.

Cây hoa quả cầu lộc vàng.

Theo ghi nhận của PV, khác với chợ hoa năm ngoái, năm nay có sự xuất hiện của cây hoa quả cầu lộc vàng. Cây hoa quả cầu lộc vàng dù chỉ mới xuất hiện ở chợ hoa năm nay nhưng lại có sức hút lớn đối với khách hàng. “Qủa cầu lộc vàng có hoa màu đỏ cam, lá dài, nhọn chĩa thẳng lên trời là điềm báo cho một năm phát tài, phát lộc.”, anh Minh chủ cửa hàng cây phong thủy chia sẻ.

Kiều Vân - Hoài Trang
Phiên bản di động