Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019)

Những hoạt động thiết thực chào mừng ngày sinh nhật Bác

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), tại nhiều địa phương trên cả nước đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa.

Chương trình nghệ thuật chất lượng cao “Quà tháng 5 dâng Người” chào mừng ngày sinh nhật Bác

Ngày 19/5/1946, lần đầu tiên nhân dân ta kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta. Từ đó trở đi, cứ đến dịp 19/5, toàn dân ta cùng sống những giờ phút đặc biệt, niềm vui dâng trào, kính yêu Bác vô hạn.

Nằm trong chuỗi những hoạt động ý nghĩa nhân dịp hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là chương trình nghệ thuật chất lượng cao “Quà tháng 5 dâng Người” do Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ diễn ra tối nay (19/5) tại Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2019). Quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình phía Bắc, các ca khúc đi cùng năm tháng, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, cảm xúc ngọt ngào và đẹp đẽ cho công chúng yêu nhạc.

Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trước đó, tối 18/5, Báo Nhân Dân tổ chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” do NSND Trần Bình viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Đăng Dương, Bùi Lê Mận, Phương Thanh cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Chương trình gồm 3 phần đã khái quát quá trình hoạt động cách mạng cũng như tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những tình cảm của nhân dân và bạn bè thế giới dành cho Bác.

Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019, nhân kỉ niệm 129 năm ngày sinh Bác Hồ.

Tối 17/5, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn; tỉnh Nghệ An đã long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019. Lễ hội diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5 với nhiều hoạt được tổ chức tại huyện Nam Đàn, thành phố Vinh.

nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac

Những hoạt động thiết thực chào mừng ngày sinh nhật Bác

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu - vị Anh hùng giải phóng dân tộc – danh nhân văn hóa kiệt xuất; qua đó tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lễ hội Làng Sen năm 2019 gắn với chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890-19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019) và 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019).

Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ dâng hoa kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

Cũng trong ngày 17/5, Đại sứ Đoàn Thị Hương và toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ (ĐSQ) đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trước tượng Bác tại Trường thực nghiệm số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Ulan Bataar.

Hiệu trưởng Trường số 14 thay mặt giáo viên và học sinh trong trường bày tỏ lòng tự hào khi ngôi trường được mang tên vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Mông Cổ và Việt Nam; đồng thời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đối với Nhà trường trong những năm qua.

Để tưởng nhớ công ơn của Bác, tháng 5 lịch sử, cả nước ta đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - vị Cha già, Người lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới. Người cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Tuy Bác đã đi xa, nhưng mỗi người dân Việt Nam, bạn bè của nhân dân Việt Nam đều cùng chung một tình cảm: Bác Hồ không mất. Bác Hồ vẫn đời đời sống cùng non sông, đất nước và bạn bè khắp nơi. Vì vậy, vẫn như có Bác Hồ, hằng năm tới dịp tháng 5 là toàn thể nhân dân ở khắp các miền quê Việt Nam, và cả bạn bè năm châu vẫn nô nức tổ chức kỷ niệm Ngày sinh của Bác Hồ. Ôn lại những bài học quý giá, những việc làm trong sáng của Người trong dịp kỷ niệm Ngày sinh của Người, sẽ là dịp chúng ta soi chung tấm gương lớn, gương mẫu; học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác.

Tuổi trẻ & Pháp luật xin gửi đến quý độc giả những hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh:

nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac
Những cánh đồng tương lai nơi vùng quê bắc bộ…
nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac

Các chiến sĩ luôn ghi nhớ trong trái tim mình…

lời dặn chân tình hay an ủi động viên.

nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac
Chủ tịch Hồ Chí Minh với người dân lao động nông thôn trên mọi miền tổ quốc
nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac
Bác Hồ với bộ đội
nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac
Bác Hồ với thiếu nhi
nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac
Bác Hồ chụp ảnh cùng các cháu thiếu nhi ngoại quốc
nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac
Bác Hồ một tấm gương đạo đức sáng ngời
nhung hoat dong thiet thuc chao mung ngay sinh nhat bac

Những câu nói hay nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Sống trên đời người cũng vậy

Gian nan rèn luyện mới thành công…

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động