Những giọt máu nghĩa tình của chiến sỹ trẻ Đông Anh

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023). Công an Thành phố Hà Nội vừa tổ chức hành trình "Giọt máu nghĩa tình" năm 2023 tại trụ sở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh.
Công nhân môi trường đô thị Hà Nội tự nguyện hiến hơn 100 đơn vị máuh

Có mặt 7 giờ 30 sáng tại trụ sở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh, Đại úy Lê Huy Toàn cùng các chiến sĩ khác đã xếp hàng dài chờ đăng ký hiến máu. Dù chưa một lần đi hiến máu hay đã gắn bó dài lâu với phong trào hiến máu, nhiều chiến sĩ cũng không giấu nổi sự hào hứng, mong muốn được hiến giọt máu đào.

Các chiến sĩ trẻ Đông Anh hiến máu tình nguyện
Các chiến sĩ trẻ Đông Anh hiến máu tình nguyện

Là người đã gắn bó đã lâu với phong trào hiến máu, anh Đình Hùng chia sẻ “Cũng bởi vì tôi đã từng gặp bệnh nhân thiếu máu, những em bé xanh xao luôn mang mũi kim trên tay,... nên tôi luôn dặn lòng phải giữ gìn sức khỏe để cung cấp nhiều hơn nữa những đơn vị máu tốt nhất cho người bệnh”.

Vừa hiến máu Đại uý Nguyễn Huy Toán vừa tâm niệm rằng, hiến máu là để tạo ra “ngân hàng máu” dự phòng, kịp thời cứu giúp người bệnh. Chính vì vậy, với anh, hiến máu đã trở thành việc làm bình thường. Đại uý trẻ chỉ mong phong trào hiến máu lan toả đến với nhiều người hơn nữa trên địa bàn huyện Đông Anh.

Đại uý Nguyễn Huy Toán mong muốn chương trình này lan toả đến với nhiều người dân
Đại uý Nguyễn Huy Toán mong chương trình này lan toả đến với nhiều người dân

Chia sẻ về hành trình "Giọt máu nghĩa tình" năm 2023, đồng chí Nguyễn Tùng Anh, Bí thư Đoàn Công an huyện Đông Anh cho biết: “Đây là dịp để tuổi trẻ Công an huyện Đông Anh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm, vai trò xung kích đối với cộng đồng, xã hội. Đồng thời, chương trình này cũng thể hiện tinh thần nhiệt huyết của người chiến sĩ mà chúng tôi muốn lan tỏa đến Nhân dân”.

Những năm qua hoạt động hiến máu tình nguyện được đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Đông Anh tham gia. Các đơn vị máu được hiến tặng đã bổ sung nguồn máu an toàn vào các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố, để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Những giọt máu nghĩa tình của chiến sỹ trẻ Đông Anh

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Giọt máu nghĩa tình” 2023 đã được các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên Công an huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh và người dân trên địa bàn huyện Đông Anh hưởng ứng nhiệt tình. Kết thúc chương trình, Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tiếp nhận 200 đơn vị máu an toàn.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động