Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ

Sau khi tan ca làm, các công nhân thuộc Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (tỉnh Thái Bình) không khỏi bất ngờ khi thấy những chiếc bình chữa cháy xách tay được chằng buộc cẩn thận ở sau mỗi chiếc xe.
Tuổi trẻ Tân Đệ thi đua lập thành tích, học tập và noi gương Chủ tịch Hồ Chí MinhHạnh phúc giản dị của nữ công nhân Công ty Tân ĐệTân Đệ phấn đấu là thương hiệu của chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành dệt may

Những chiếc bình chữa cháy bất ngờ

Vừa qua, trên nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đã chia sẻ những hình ảnh đẹp về Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, cho thấy những chiếc bình chữa cháy được buộc gọn gàng trên xe người lao động.

Đây là món quà hết sức thiết thực mà ban lãnh đạo công ty tặng cho người lao động nhằm bảo vệ và ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ xảy ra tại mỗi gia đình. Và không thể bất ngờ hơn đó là những trường hợp hi hữu khi người lao động đã có dịp sử dụng ngay lập tức những chiếc bình chữa cháy ngay trong ngày được công ty tặng quà

Chị Trần Thị Vân, công nhân may tại nhà máy Tân Đệ 10 (Tây An, Tiền Hải, Thái Bình) cho biết, ngay sau khi tan làm về nhà ngày 15/12, chị bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị đồ ăn cho gia đình. Trong lúc đang loay hoay, bất ngờ chị Vân thấy nhiều tiếng nổ và tia lửa điện bùng phát từ chiếc máy lọc nước sát bên mình.

Có phần hoảng loạn nhưng chị Vân kịp nhớ buổi chiều vừa nhận được chiếc bình chữa cháy từ Công ty Tân Đệ và tình cờ chị lại để ngay gần đám cháy. Nhanh chóng, chị đã sử dụng chiếc bình để dập tắt ngọn lửa đang bốc lên, chặn đứng nguy cơ xảy ra đám cháy.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Chị Vân vừa dập tắt ngọn lửa thành công

Chị Trần Thị Vân chia sẻ, Công ty Tân Đệ đã có những “buổi học” đặc biệt dành cho cán bộ, công nhân, người lao động về biện pháp PCCC và hướng dẫn chi tiết sử dụng bình cứu hỏa trong thời gian trước.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Do chập điện nên bình lọc nước nhà chị đã phát lửa

“Quả thật lúc được học các phương pháp chữa cháy, mình không nghĩ sẽ phải ứng dụng đến nó ngay trong nhà mình. Nhưng hôm đó nếu như mình không có kiến thức và các biện pháp xử lý cháy nổ đã được học thì hậu quả đã rất khó lường. Mình xin cảm ơn Công ty Tân Đệ vì đã luôn sát sao quan tâm đến đời sống người lao động ở nhiều mặt”, chia Vân chia sẻ.

Được biết, việc tặng bình chữa cháy cho người lao động là hoạt động chưa có doanh nghiệp nào thực hiện trước đó. Các cán bộ, công nhân thuộc Công ty Tân Đệ đều đánh giá đây là hành động thiết thực khi đã trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy, góp phần bảo vệ gia đình và tài sản của người lao động trong công ty.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Công ty Tân Đệt tặng bình chữa cháy, đồng thời phổ biến kiến thức PCCC - CNCH đến người lao động.

Giống như chị Vân, ngày 15/12, chị Trần Thị Linh (nhà máy Tân Đệ 8) cũng đã xử lý kịp thời vụ việc hy hữu tại gia đình nhờ có bình chữa cháy được tặng.

Hôm ấy khi vừa đi làm về, chị Linh thấy nhà mình bị chập điện và bùng ra những tiếng nổ lách tách. Sẵn bình chữa cháy được Công ty Tân Đệ tặng còn đang buộc trên xe, chị và mọi người trong nhà đã lập tức đem ra sử dụng kịp thời dập tắt đám cháy, không có thiệt hại về người và tài sản.

Chị Linh cho biết, gia đình chị làm nghề kinh doanh phế liệu nên thường có nhiều đồ đạc dễ bắt lửa trong nhà.

“Chúng tôi rất phấn khởi và biết ơn ban lãnh đạo công ty đã không chỉ quan tâm đến người lao động trong giờ làm việc mà ngay cả khi công nhân đã về với gia đình vẫn nhận được sự quan tâm sâu sắc. Đây như một sự “ưu ái” đặc biệt khiến chúng tôi vô cùng cảm kích và muốn gắn bó lâu dài hơn với công ty Tân Đệ”, chị Linh chia sẻ.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động công ty Tân Đệ được hướng dẫn chi tiết, tận tình cách sử dụng bình chữa cháy hiệu quả.

Tấm lòng của Công ty Tân Đệ

Thời gian qua, vấn đề PCCC và CNCH khi hỏa hoạn xảy ra đã trở nên rất “nóng” trong xã hội. Để phòng ngừa hậu quả của sự cố cháy nổ và thiệt hại gây ra tới người lao động và gia đình, Công ty Tân Đệ hiểu rằng việc trang bị kiến thức và thiết bị PCCC tới mọi gia đình là điều hết sức quan trọng.

Do đó, ban lãnh đạo Công ty Tân Đệ đã tổ chức chương trình “Tân Đệ cùng bạn phòng cháy – giúp bạn chữa cháy” nhằm phổ biến kiến thức và thực hành kỹ năng PCCC – CNCH năm 2023 - 2024.

Chương trình được trải dài trong tháng 12/2023 bao gồm các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người lao động về công tác thực hiện cứu hỏa, cứu nạn trên các kênh radio, fanpage Ngôi nhà Tân Đệ. Tổng kinh phí chi cho các hoạt động PCCC trong tháng 12 lên đến hơn 5,1 tỷ đồng.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Công ty Tân Đệ tổ chức chuỗi hoạt động PCCC trải dài trong tháng 12/2023.

Công ty Tân Đệ đã trao tặng 17.000 bình chữa cháy dạng bột cho từng thành viên và người lao động, đồng thời khuyến khích gia đình người lao động tham gia tìm hiểu, trang bị và trau dồi kiến thức về an toàn cháy nổ.

Trong ngày 23/12 sắp tới, Công ty Tân Đệ cũng sẽ tổ chức Hội thao kỹ thuật tuyên truyền trải nghiệm thực hành kỹ năng PCCC và CNCH năm 2023.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Người lao động được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Bình hướng dẫn các quy trình đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ.

Với phương châm “Học đi đôi với hành”, Công ty Tân Đệ luôn đảm bảo duy trì hoạt động thực tập, diễn tập PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC tại công ty quen việc, biết việc, tránh bỡ ngỡ, bị động,... trước hỏa hoạn.

Đội PCCC và CNCH tại các nhà máy Tân Đệ đã có hơn 700 thành viên được đào tạo bài bản các công tác chuyên môn, sẵn sàng ứng phó với các trường hợp hỏa hoạn, cứu hộ khẩn cấp.

Những chiếc bình chữa cháy và tấm lòng của Công ty Tân Đệ
Công nhân, người lao động Tân Đệ hết sức cảm kích khi nhận món quà ý nghĩa từ công ty

Hàng năm, công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Bình tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức, các biện pháp phòng cháy và kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở; quy trình tổ chức cứu chữa vụ cháy, cách thoát nạn thoát hiểm; phương pháp và cách xử lý các sự cố cháy, nổ tại doanh nghiệp; thao tác sử dụng, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các loại phương tiện PCCC hiện có tại các nhà máy; phương pháp lập và thực tập phương án chữa cháy, biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy…

Người lao động tại Công ty Tân Đệ tỏ ra hào hứng, vui mừng khi được đại diện công ty trao tận tay những chiếc bình cứu hỏa. Họ coi đây là tấm lòng trân quý, sự quan tâm đầy thân tình mà ban lãnh đạo dành cho từng thành viên và gia đình nhỏ, góp phần cải thiện đời sống công nhân, người lao động an toàn và hạnh phúc.

Tùng Linh
Phiên bản di động