Những câu thoại “gan ruột” của phụ nữ hiện đại trong “Hành trình công lý”

Lên sóng giờ vàng, bộ phim “Hành trình công lý” đang thu hút đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Qua các nhân vật Phương (Hồng Diễm), Nguyệt (Thu Quỳnh)… hàng loạt câu thoại thấu tim gan phụ nữ được thể hiện.
Sắp diễn ra Giải “Chạy vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” Triển lãm “Thế giới cần nữ siêu anh hùng” tại Hà Nội

“Hành trình công lý” xoay quanh gia đình Phương - Hoàng (Hồng Diễm - Việt Anh), một gia đình đúng chuẩn kiểu mẫu. Phương là người phụ nữ giỏi giang nhưng chấp nhận từ bỏ sự nghiệp đầy hứa hẹn để lui về làm nội trợ, chăm sóc cho con cái và làm hậu phương cho chồng.

Chồng cô, Hoàng là giám đốc thành đạt, về nhà lại chiều vợ thương con. Họ có với nhau 2 đứa con, một trai một gái, thông minh, giỏi giang, xinh xắn.

Rồi biến cố đến với gia đình họ khi Hoàng vướng vào vụ clip sex với một phụ nữ. Chuyện nghiêm trọng hơn khi cô gái ấy đột ngột bị sát hại, Hoàng thuộc diện bị tình nghi số 1, dẫn đến sự nghiệp và gia đình tan vỡ. Phẫn nộ, thất vọng nhưng Phương vẫn quyết định quay trở lại với công việc luật sư dang dở của mình nhằm minh oan, lấy lại danh dự cho Hoàng.

Những câu thoại “gan ruột” của phụ nữ  hiện đại trong “Hành trình công lý”
Diễn viên Hồng Diễm và Việt Anh trong phim "Hành trình công lý"

Phương quyết định đi làm trở lại cũng là để tự chủ về tài chính và sống cho bản thân nhiều hơn. Cũng từ đó, Phương nhận ra có những điều đáng lẽ nên làm từ lâu và sớm nghe theo lời khuyên của cô bạn thân Nguyệt (Thu Quỳnh).

Rất nhiều câu thoại thấu tình đạt lý của Phương (Hồng Diễm) và Nguyệt (Thu Quỳnh) đều chạm đến sâu thẳm trái tim các khán giả nữ. Đây dường như cũng là lẽ sống dành cho phái nữ thời hiện đại được các biên kịch gửi gắm.

“Dù sao phụ nữ cũng cần phải có cuộc sống, sự nghiệp riêng, không thể nào hoàn toàn phụ thuộc kinh tế vào chồng được. Như vậy sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề không tốt. Dù ít dù nhiều mày cũng cần phải độc lập, phải giao lưu với xã hội bên ngoài nữa!” – Nguyệt khuyên Phương nên sớm trở lại với công việc luật sư.

“Phụ nữ dù có mạnh mẽ đến mấy thì bên trong vẫn mềm yếu” – Nguyệt tâm sự với Hùng (Hà Việt Dũng) khi nghĩ đến chuyện của Phương.

“Đúng là phụ nữ chúng mình cần phải có sự nghiệp riêng, độc lập về tài chính. Một người phụ nữ nội trợ, đầu tắt mặt tối vì gia đình sẽ không đủ sức hấp dẫn để giữ chân chồng. Đến khi hôn nhân đổ vỡ thì lại quay về con số 0” – Phương ngậm ngùi nhận ra sự hy sinh cho gia đình bao năm qua của cô khiến bản thân nhận lại sự phản bội của chồng.

Những câu thoại “gan ruột” của phụ nữ  hiện đại trong “Hành trình công lý”

Những câu thoại này nhận được sự tán đồng của rất nhiều khán giả nữ. Một bạn có tài khoản Hường Vũ chia sẻ: “Bé nhà mình sinh thiếu tháng nên ốm đau liên miên. Cũng vì thế, mình quyết định xin nghỉ việc ở nhà chăm con. Ban đầu dự định con cứng cáp hơn sẽ đi làm trở lại. Tuy nhiên, mất đến ba năm mình ở nhà nội trợ và chăm con. Thời gian đầu chồng còn chia sẻ nhưng sau vùng vằng khó chịu ra mặt.

Cũng từ đó vết nứt trong gia đình xuất hiện. Sau khi gửi con đi làm trở lại mình nhận ra: “Dù hoàn cảnh nào phụ nữ cũng cần phải có cuộc sống, sự nghiệp riêng, không thể nào hoàn toàn phụ thuộc kinh tế vào chồng được. Rất đồng tình với lời khuyên của Nguyệt dành cho Phương”.

“Phải độc lập, tự chủ và yêu lấy bản thân mình thì người khác mới yêu mình các chị nhỉ. Phụ nữ thời nay phải mạnh mẽ”, tài khoản Mai Oanh tán đồng.

“Một người phụ nữ nội trợ, đầu tắt mặt tối vì gia đình sẽ không đủ sức hấp dẫn để giữ chân chồng. Đến khi hôn nhân đổ vỡ thì lại quay về con số 0”, may là Phương nhận ra điều này sớm. Như mình đây còn phải trả giá nhiều hơn khi nhận ra chân lý này muộn màng”, một bạn trẻ khác chia sẻ.

Ngoài những lời khuyên tự chủ về kinh tế, biết yêu bản thân, chị em cũng “mách nhau” không được quá hiền và phải ứng xử thông minh.

“Hoàng sai lầm nhiều lần là cũng vì Phương quá tin tưởng chồng. Đàn ông mà biết vợ sẽ tha thứ, không làm lớn chuyện thì cứ thoải mái mà đi cặp bồ thôi. Mỗi lần nghe sự thật về chồng, Phương chỉ biết xách ôtô ra ngoài đường phóng bạt mạng, tôi không thích hành động này, vừa mất an toàn cho bản thân vừa gây hại đến người xung quanh”, khán giả Đỗ Vy viết.

“Hành trình công lý” tiếp tục lên sóng vào khung 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3. Khán giả đang hồi hộp chờ đợi liệu Phương (Hồng Diễm) có thể tìm ra sự thật để minh oan cho chồng?

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động