Những "bữa cơm" nghĩa tình trong đại dịch Covid-19

Ngày 17/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức đoàn công tác đến trao tặng những “bữa cơm” tới công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chương trình "Triệu bữa cơm" đến với xóm chạy thận Hà Nội Bữa trưa trọn yêu thương: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Đây là hoạt động trong chương trình "Triệu bữa cơm", với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện.

nhung bua com nghia tinh trong dai dich covid 19
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao "bữa cơm" tới thanh niên công nhân khó khăn.

Được biết, trong hai ngày 17 và 18/4, 10.000 người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động bị mất việc làm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ sẽ được trao tặng 30 nghìn “bữa cơm”.

nhung bua com nghia tinh trong dai dich covid 19
Công nhân, lao động xếp hàng nhận "bữa cơm" nghĩa tình của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Những ngày tiếp theo của tháng Tư sẽ có ít nhất 30 nghìn người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại 5 thành phố được nhận “bữa cơm” trong khoảng 15 ngày.

Đây là sự nỗ lực hợp tác của các đơn vị cùng với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.

nhung bua com nghia tinh trong dai dich covid 19
nhung bua com nghia tinh trong dai dich covid 19
Thanh niên trao "bữa ăn" tới công nhân, lao động khó khăn.

Để khởi động cho chương trình, các đơn vị đã ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của hãng có giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng. Đồng thời ngay sau khi chương trình triển khai, nhiều cá nhân, nghệ sĩ, các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ, chia sẻ trên trang thông tin cá nhân.

Theo đó, một chiến dịch thay avatar ủng hộ chương trình chung tay ủng hộ "Triệu bữa cơm” cũng đã lan tỏa tới nhiều đối tượng, từ doanh nhân đến nghệ sĩ, người nổi tiếng, đặc biệt là các bạn trẻ ở khắp mọi miền của Tổ quốc thể hiện sự đồng lòng, tương thân tương ái.

https://tuoitrethudo.com.vn/nhung-bua-com-nghia-tinh-trong-dai-dich-d2082434.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động