Những bông "tuyết trắng" bên bờ sông Tô Lịch

Những ngày này, dọc đường đi bộ ven sông Tô Lịch hoa nhài tây nở rộ như những bông tuyết trên thảm lá xanh mướt. Đâu đó thoang thoảng hương hoa khiến nhiều người qua đây cảm thấy thư thái, dễ chịu.
“Hồi sinh” sông Tô Lịch là khát vọng của người dân Hà Nội Xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch: Mong ước 3 thập kỷ của người dân Hà Nội Phượng tím - đặc sản Đà Lạt trổ bông bên bờ sông Tô Lịch

Video hoa Nhài tây như những bông "tuyết trắng" trên thảm lá xanh mướt ở đường Láng

Giữa nhịp sống hối hả, giữa những tòa nhà san sát cao ngất của phố phường hiện đại, những bông hoa trắng nhỏ với hương thơm thoảng nhẹ thanh khiết trở nên vô cùng hiếm hoi.

Những bông
Dọc con phố đi bộ đường Láng thoang thoảng mùi hoa Nhài tây
Những bông
Cây hoa nhài tây còn được gọi là cây bánh hỏi, cây ngọc bút, lài trâu. Cây thường được trồng ở công viên, ven đường, vỉa hè, công ty, đường phố,… Bởi cây hoa rất đẹp bền và thơm.
Những bông
Hoa nhài tây là biểu trưng cho cái đẹp, sự duyên dáng, tao nhã của người phụ nữ.
Những bông
Tại Tây Ban Nha hoa nhài tây tượng trưng cho niềm hi vọng và thần học, là món quà đặc biệt được yêu thích để tặng cho người thân yêu, bạn bè.
Những bông
Hoa nhài tây thu hút năng lượng tích cực, hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Những bông
Đường Láng cũng được phủ trắng tinh bởi dải hoa nhài kéo dài từ nút giao Trần Duy Hưng tới đường Lê Văn Lương.
Những bông
Nhiều người di chuyển qua đây cho biết, cảm thấy hương thơm hoa nhài tây dịu dàng, nồng đượm làm thấy người dễ chịu bớt mệt nhọc những ngày nắng nóng.
Những bông
Hoa nhài tây có những lớp cánh xếp xoáy ấn tượng đều từ tâm ra ngoài với màu trắng tinh trông rất duyên dáng. Hoa nổi bật trên nền lá xanh bóng tràn đầy sức sống. Hoa nhài kết thành chùm từ 1 đến 5 bông ở đầu ngọn hoặc nách lá nên rất sai hoa, hoa nở nhiều lần trong năm đặc biệt là mùa hè kéo dài đến thu.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động