Những bó hoa 8/3 đặc biệt "mùa" Covid-19 ở Hải Dương

Từ hàng nghìn cây súp lơ của bà con nông dân huyện Gia Lộc không thể bán do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn Hải Dương bó thành những bó hoa súp lơ đặc biệt.
Tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư nhiều dự án xây khu dân cư mới TP Hải Dương có thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 Hải Dương đã lấy 162.291 mẫu trong cộng đồng để xét nghiệm Covid-19

Do ảnh hưởng có dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ nông sản của nông dân Hải Dương đã gặp rất nhiều khó khăn do các thương lái không thể vận chuyển hàng hóa do quy định phòng chống dịch.

Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”

Dù hoa súp lơ nở rất đẹp nhưng nhiều người cũng không khỏi xót xa cho người nông dân, bởi súp lơ quá lứa, cây không thu hoạch bán được mới nở hoa như vậy.

Khi nghe tin nhà anh Hà Văn Sỹ ở xã Đức Xương (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) có 2 sào Lơ bị ra hoa không tiêu thụ được, gia đình chuẩn bị chặt đi thì các cán bộ của hội nông dân huyện, các thầy cô giáo, huyện đoàn đã nảy ra ý tưởng bó hoa lơ bán cho nhân dân.

Thời gian thực hiện ý tưởng từ lúc lên kế hoạch, triển khai và bán hết hoa chỉ trong đúng một ngày rưỡi và thành quả là đã "thu hoạch" được khoảng 520 bó cùng với số tiền bán được là 13.005.000đ.

Gia đình anh Sỹ cho biết: "Đó là món quà lớn rất bất ngờ. Gia đình mình đã lên kế hoạch thuê người dọn để chuẩn bị vụ mùa mới mà bất ngờ được mọi người giúp đỡ, có thêm thu nhập trong lúc khó khăn, gia đình xin cảm ơn tất cả mọi người".

Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
"Nhìn mọi người chia sẻ những ruộng rau lơ được nông dân chăm sóc mấy tháng trời ra hoa rất đẹp mà lại phải chặt bỏ đi như vậy, chúng tôi cũng rất xót ruột. Vậy tại sao chúng ta không lấy những bông hoa đấy, buộc thành những bó hoa để tiêu thụ giúp dân", đó là chia sẻ của một thành viên trong CLB Thanh niên.
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
Mỗi bó hoa súp lơ, các thành viên trong CLB Thanh niên đã xuống tận vườn để mua của người nông dân với giá 10.000 đồng và đem về tự bó, tự chuyển đi tặng.
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
"Lúc đầu khi chúng tôi xuống vườn, các bác nông dân bảo cho hết hoa đấy. Khi chúng tôi gửi lại tiền, các bác ngỡ ngàng lắm, vì không nghĩ đến giờ phút này, vẫn có thể bán hoa súp lơ. Chúng tôi đang kêu gọi thêm nhiều bạn bè có thể mua ủng hộ hoa súp lơ để phần nào có chút tiền nhỏ gửi lại cho các bác nông dân", chị Cảnh, một thành viên trong CLB Thanh niên cho biết thêm.
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”

Những ruộng hoa lơ quá lứa, tưởng sẽ phải bỏ đi, nhưng trong cái khó, ló cái khôn đã tạo thành những bó hoa đẹp và được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình.

Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
Những cây "súp lơ nở hoa" như một hình ảnh đáng nhớ thời Covid.
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
Những bó hoa súp lơ đặc biệt, không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng bắt gặp.
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
Những hình ảnh ấy cho thấy sự linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, vượt lên khó khăn của người dân bởi súp lơ nở hoa cũng đồng nghĩa với bao mồ hôi, tiền của cấy trồng mong ngày mang ra chợ giờ trở thành thứ để... ngắm.
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”
Không chỉ trong tháng thanh niên, mà Đoàn thanh niên đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân, theo phương châm "hỗ trợ những gì nông dân cần, chứ không hoàn toàn hỗ trợ những gì Hội có".
Những bó hoa “chỉ nở mùa Covid 19”

"Không đẹp lắm và cũng không nhiều tiền lắm nhưng có rất nhiều lọ hoa mà chỉ năm nay mới có, chúng tôi gọi tạm gọi là "hoa Covid".

Hoàng Duy
Phiên bản di động