Nhọc nhằn "săn" vé Concert BLACKPINK

Từ 12h trưa 7/7, gần như toàn bộ vé VIP và các vé giá rẻ đều hết sạch chỉ sau chưa đầy một tiếng mở bán. Hiện tại, fan BLACKPINK đang đau đầu "săn" vé Concert trong khi tình trạng những chiêu trò lừa đảo khi mua lại vé từ "chợ đen" đang diễn ra rất tinh vi.
Nhóm BlackPink sắp biểu diễn tại Hà Nội

Giá vé bị đẩy lên gấp đôi giá niêm yết

Theo quy định của đơn vị bán vé Ticketbox, mỗi tài khoản chỉ được mua tối đa 4 vé chương trình biểu diễn của nhóm BLACKPINK. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn được người hâm mộ tìm đủ mọi cách để mua bằng được vé tour diễn của nhóm nhạc K-POP này. Hệ thống của Ticktbox đã ghi nhận lượng đăng nhập "khủng" đến từ người hâm mộ, khiến trang bị sập tạm thời do không đáp ứng được nhu cầu của người mua. Gần như toàn bộ vé VIP và các vé thuộc khu vực standing ngoại khu đều hết sạch chỉ sau chưa đầy một tiếng mở bán.

Nhọc nhằn
Trang bán vé chính thức đã gặp lỗi do lượng truy cập lớn đến từ người hâm mộ.

Chính YG Entertainment - Công ty chủ quản của nhóm - đã vô cùng bất ngờ trước sức hút khủng khiếp của BLACKPINK tại Việt Nam. Cộng đồng BLINK (fandom nhóm BLACKPINK) đang "sốt xình xịch" với công cuộc săn vé tham dự tour diễn của thần tượng. Tuy có nhiều người hâm mộ đủ khả năng tài chính để không lo nghĩ nhiều về mức giá vé, nhưng vẫn có rất nhiều fan là học sinh, sinh viên đều chỉ có khả năng mua vé tầm trung với mức giá hợp túi tiền.

Nhọc nhằn
BLACKPINK hiện đang là nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop với cộng đồng fan hùng hậu trên toàn thế giới.

Các vé hạng thấp nhất, bao gồm CAT 5 (1,2 triệu đồng) và CAT 4 (1,8 triệu đồng), đã nhanh chóng được bán hết chỉ trong 10 phút. Hạng vé V.I.P với giá 9,8 triệu đồng cũng đã thông báo là đã hết.

Đối với các chỗ ngồi xa như CAT 2 (5,8 triệu đồng) và CAT 3 (3,8 triệu đồng), các fan phải mua lại với mức giá cao hơn từ 200.000-500.000 đồng.

Các vị trí trong khu ngồi CAT 1 (6,8 triệu đồng) cũng đã được bán lại với mức giá tăng thêm khoảng 200.000-500.000 đồng. Ngay cả khu vực đứng trong CAT 1 (5,8 triệu đồng) cũng đã được chuyển nhượng với mức giá cao hơn gốc từ 200.000-700.000 đồng.

Với khu vực Platinum (7,8 triệu đồng), giá vé đã tăng từ 700.000 đồng đến 1.000.000 đồng/vé. Đối với vé VIP ban đầu có giá 9,8 triệu đồng, hiện tại đã được bán lại với mức giá dao động từ 11-17 triệu đồng. Thậm chí, ở hạng V.I.P này, phóng viên chứng kiến, giá vé tăng từng giờ.

Là một fan hâm mộ của BLACKPINK, tối 8/7, anh Đức Minh (Hà Nội) liên lạc với một cá nhân gom vé. Lúc đầu, giá được giao bán 15,5 triệu đồng/vé, chỉ chưa đầy 20 phút sau, khi Minh liên lạc lại để chuyển khoản thì giá vé VIP lại tăng lên hàng triệu đồng và được yêu cầu phải chuyển khoản ngay.

"Nguy hiểm hơn là, đối tượng bán vé "chợ đen" nói cứ chuyển khoản một nửa trước. Và hôm diễn ra sự kiện, họ sẽ có mặt ở cổng để đưa tôi vào. Nhận thấy tiềm ẩn rủi ro, nên tôi đã hủy, không mua vé qua đối tượng đó nữa" - anh Minh nói.

Đáng chú ý, hai khu vực xa và có giá vé rẻ nhất, CAT 4 (1,8 triệu đồng) và CAT 5 (1,2 triệu đồng), lại ít được bán lại và khan hiếm hơn.

Cảnh báo về tình trạng lừa đảo khi giao dịch vé Concert BLACKPINK

Hiện tại, theo phóng viên ghi nhận, đã xảy ra tình trạng bán vé giả thông qua việc sử dụng hình ảnh vé được công khai trên mạng và chỉnh sửa bằng phần mềm. Điều này gây ra rủi ro cho nhiều fan khi mua vé Concert. Do số lượng vé "sold-out" (bán hết) rất nhanh, nhiều người không thể mua được chỗ ngồi ưng ý và buộc phải tìm cách mua lại vé từ "thị trường đen".

Với việc phát hành vé Concert BLACKPINK chỉ qua hình thức trực tuyến, một số cá nhân đã lợi dụng điều này để tạo ra những vé giả rất tinh vi, đến mức, rất khó để phân biệt vé thật và vé giả. Các vé "chợ đen" cũng được bán với mức giá vượt trội, gây ra sự hoang mang và người mua dễ dàng rơi vào "bẫy" lừa đảo.

Nhọc nhằn
Những thông tin quảng cáo như ảnh đang rất phổ biến trong các hội nhóm fan Black Pink.

Một hình thức lừa đảo phổ biến trong thời gian gần đây là sử dụng cùng một mã vé để bán cho nhiều người. Mỗi vé trực tuyến đi kèm với một mã QR để thuận tiện cho việc check-in. Theo quy tắc thông thường, mỗi mã vé chỉ được sử dụng bởi một người sở hữu. Người đầu tiên sử dụng mã vé đó để check-in sẽ được phép vào cổng.

Tuy nhiên, các cá nhân lừa đảo thường bán cùng một mã vé cho nhiều người. Khi bạn nhận được vé, tấm vé trong tay sẽ là vé thật và không khiến bạn nghi ngờ. Nhưng khi bạn đến quầy soát vé, bạn sẽ không được phép tham gia concert vì mã vé đã được một người khác check-in trước đó.

Kết quả là tấm vé mà bạn cầm trong tay sẽ trở nên vô giá trị. Bạn sẽ không chỉ mất số tiền lớn mà còn không đủ thời gian để mua vé khác, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội tham gia concert BLACKPINK đáng tiếc. Vì vậy, người hâm mộ khi mua vé cần kiểm tra kỹ thông tin về người bán để tránh những vấn đề trên.

Nhọc nhằn
Người hâm mộ cần hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò scam vé kinh điển nhưng vô cùng hiệu quả khi cơn sốt vé BLACKPINK đang dâng cao.

Một hình thức lừa đảo khác là khi bạn chuyển tiền cho người bán, họ sẽ biến mất. Cách thức này thường được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo tạo ra một tài khoản giả, có vẻ rất uy tín, đầy đủ thông tin và hình ảnh để tiến hành giao dịch với những người muốn mua vé. Tuy nhiên, cần cẩn thận vì có thể bạn sẽ mất tiền mà không nhận được vé sau khi đã chuyển khoản, khi đối tác ngay lập tức chặn tài khoản của bạn.

Mặc dù hình thức lừa đảo này đã tồn tại từ lâu, nhưng một số người hâm mộ vẫn rơi vào bẫy vì quá vội vàng, không kiểm tra kỹ thông tin người bán. Ngoài ra, những kẻ lừa đảo thường sử dụng lời nói ngọt ngào để tạo thêm lòng tin cho người mua.

Để hạn chế rủi ro khi mua vé, lời khuyên dành cho người hâm mộ là theo dõi các nền tảng chính thức để mua vé. Trong trường hợp mua vé "chợ đen", hãy kiểm tra kỹ thông tin về người bán và thông tin trên vé để tránh trở thành nạn nhân của trò lừa đảo khi mua vé Concert BLACKPINK.

Trước đó, ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chấp thuận cho Công ty TNHH Âm nhạc IME tổ chức chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới" của BLACKPINK 2023 vào ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Hoạt động này góp phần tăng cường mối giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời, thúc đẩy phát triển thị trường công nghiệp văn hóa tại Việt Nam.
Tùng Linh
Phiên bản di động