Nhiều trường Đại học ở Hà Nội cho sinh viên nghỉ học qua Rằm tránh dịch Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội đã chủ động cho sinh viên tạm thời nghỉ học đến hết ngày 10/2/2020.
Lo ảnh hưởng thương mại với Trung Quốc vì virus Corona Các cơ sở Đoàn chủ động tuyên truyền phòng chống virus Corona Lo ngại virus corona, Vietjet tạm ngừng bay đến Trung Quốc

Ngay trong chiều 31/1, một số trường như Đại học Bách Khoa, Đại học Thủy lợi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Mỏ địa chất, trường Đại học khoa học Tự nhiên... đã ra thông báo cho sinh viên tạm thời nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona lây lan trong trường học.

nhieu truong dai hoc o ha noi cho sinh vien nghi hoc qua ram thang gieng tranh dich corona
Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo cho sinh viên nghỉ học đến 10/2.

Trước đó, để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường, sở nghiêm túc thực hiện Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/1/2020 của Bộ GD-ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Căn cứ vào tình hình thực tế bệnh dịch, các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

nhieu truong dai hoc o ha noi cho sinh vien nghi hoc qua ram thang gieng tranh dich corona
Đại học Xây dựng cho sinh viên nghỉ đến 10/2.
nhieu truong dai hoc o ha noi cho sinh vien nghi hoc qua ram thang gieng tranh dich corona
Trường Đại học Mỏ địa chất cho sinh viên nghỉ học để tránh dịch bệnh Corona.

Công văn nêu rõ, “trong những trường hợp cần thiết, Giám đốc các Sở GD-ĐT, Đại học, Học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục”.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động