Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 phòng dịch Covid - 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 ở nhiều nước trên thế giới, một số trường đại học đã cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch…

Bắc Giang cho học sinh cấp THCS nghỉ học hết ngày 8/3 để phòng dịch Covid - 19 Ngành du lịch Bắc Giang yêu cầu đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid - 19 Đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế gắn với phòng, chống dịch Covid - 19
nhieu truong dai hoc cho sinh vien nghi het thang 3 phong dich covid 19

Theo đó, sáng 3/3 Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo cho sinh viên, học viên nhà trường nghỉ học hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch. Cán bộ viên chức, người lao động tại các đơn vị, phòng chức năng vẫn làm việc bình thường theo quy định của trường.

Trong thời gian sinh viên nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19, Phòng công tác sinh viên phối hợp với Phòng dịch vụ tiếp tục phun thuốc khử trùng, tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường, khu vực phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng ở tại kí túc xá…

Trong sáng cùng ngày, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh cũng đã ra thông báo cho sinh viên nhà trườngtiếp tục nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19 đến hết ngày 31/3/2020.

Tương tự, Trường Đại học Hùng Vương cũng đã chính thức cho sinh viên nhà trường nghỉ học đến hết tháng 3/2020 để tránh dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 2/3, Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh cũng đã có thông báo cho sinh viên của học viện tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3. Riêng cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc học viện vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch.

Tại Đà Nẵng, sau buổi giao ban sáng 2/3, ông Phạm Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, ra thông báo tiếp tục cho sinh viên nghỉ hết 29/3. Nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn, sinh viên đi học trở lại từ 30/3. Đây là lần thứ tư trường cho sinh viên nghỉ vì dịch Covid-19, dự kiến kỳ II của năm học 2019-2020 kéo dài hết tháng 7.

Tại Thừa Thiên Huế, Đại học Phú Xuân cho sinh viên nghỉ hết tháng 3. Các trường thành viên của Đại học Huế kéo dài thời gian nghỉ học thêm 1-2 tuần. Đối với Đại học Ngoại ngữ Huế, trừ sinh viên các lớp ngoại ngữ không chuyên, sư phạm tiếng Anh và tiếng Pháp trở lại trường vào 16/3, còn lại đi học từ 9/3.

Đại học Kinh tế nghỉ đến hết 15/3, ba trường Luật, Nghệ thuật, Khoa học và khoa Du lịch nghỉ hết 8/3. Các lớp giáo dục thể chất theo mô hình câu lạc bộ trở lại trường vào ngày 17/3.

Tại Hà Nội, ngày 29/2, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho sinh viên, học viên tại tất cả bậc và hệ đào tạo nghỉ học từ 2/3 đến khi có thông báo mới. Lý do là trường "cần có thời gian để đồng bộ công tác phòng, chống Covid-19 trước khi sinh viên trở lại". Khi quyết định đi học, trường sẽ thông báo trước ba ngày.

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động