Nhiều kiến thức từ Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

Đến với Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, các bạn trẻ rất vui. Họ có thêm nhiều kiến thức về an toàn giao thông, lại được nhận quà. Các hoạt động trong ngày hội thật sự thiết thực, bổ ích đối với tuổi trẻ Thủ đô.
Trên 7.000 cán bộ, đoàn viên khối Doanh nghiệp Trung ương hiến máu tình nguyện Cần xác định thanh niên không phải nhóm "yếu thế"
nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình

Cùng với hơn 800 đoàn viên, thanh niên, Lê Tiến Hoàng, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tham gia tích cực các nội dung trong Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019, do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại ngày hội

Là sinh viên năm thứ hai, Lê Tiến Hoàng luôn có mặt trong hoạt động Đoàn các cấp. Hoàng quê ở Thanh Hóa ra Thủ đô học tập, xa nhà nên cậu ở trọ và đi làm thêm, kiếm tiền trang trải cuộc sống, giúp gia đình bớt gánh nặng kinh tế. Mỗi ngày đến nơi làm thêm, Hoàng đều đi xe buýt. Vậy nên, chàng trai trẻ không còn xa lạ với phương tiện công cộng của thành phố. Cùng với việc chọn xe buýt là phương tiện đi lại chính, Hoàng còn tuyên truyền, vận động nhiều bạn bè xung quanh chọn sử dụng phương tiện công cộng tham gia giao thông.

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Thành đoàn Ha Nội trao mũ bảo hiểm tới các bạn thiếu nhi

Hoàng cho biết: ”Đến với Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, mình rất vui, không hề uổng phí khi dành thời gian để tham gia. Mình có thêm nhiều kiến thức, vừa được vui chơi, nhận quà. Các hoạt động thật sự thiết thực, bổ ích đối với mình”.

Nguyễn Văn Hùng, sinh viên trường Đại học Lao động và Xã hội luôn xung phong trả lời các câu hỏi trong chương trình Tập huấn kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn tại ngày hội. Hùng kể, cậu thường tìm hiểu giao thông qua mạng internet, báo chí, truyền hình. Chàng trai trẻ cũng đọc nhiều tin tức về các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra bởi lái xe uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông...

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Ngày hội có ý nghĩa thiết thực với đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô, không chỉ có thêm kiến thức, các bạn còn được nhận nhiều phần quà từ Ban tổ chức

Những cái chết do bất cẩn, vô tình hay cố ý vi phạm pháp luật, không chỉ gây thiệt hại đối với chính bản thân người tham gia giao thông, mà còn để lại nỗi đau cho người thân, gia đình họ. Nó cũng là nỗi ám ảnh trong tâm trí chàng sinh viên. Bởi vậy, cậu tự ý thức cẩn thận, tuân thủ Luật giao thông đường bộ mỗi khi ra đường.

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Ban tổ chức trao mũ tới các thành viên trong đội hình tình nguyện Giao thông xanh

Hùng luôn mong muốn được tập huấn kiến thức an toàn giao thông, trang bị kỹ năng lái xe an toàn để không chỉ nâng cao hiểu biết mà còn tuyên truyền đến người thân, bạn bè xung quanh. Chàng trai trẻ cho hay: “Qua Ngày hội, mình tiếp thu được nhiều kiến thức mới, trau dồi cho bản thân kỹ năng tham gia giao thông an toàn và nhiều kinh nghiệm sống khác. Điều đó giúp mình có thể hạn chế được tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do thiếu kiến thức, văn hóa giao thông”.

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Các bạn thiếu nhi vẽ tranh hưởng ứng ngày hội

Chia sẻ tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019, Thành đoàn Hà Nội triển khai hoạt động trong Tháng An toàn giao thông; trao tặng vật dụng cho đội hình Giao thông xanh cấp Thành phố; tiếp tục phát động chương trình “Tuyến xe ngày 26 - Xe buýt màu xanh”.

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Thanh niên thi lái xe mô tô giỏi an toàn

Đồng thời Đoàn Thanh niên Thành phố triển khai chùm hoạt động, như: tập huấn kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn; Cuộc thi “Sinh viên Thủ đô sử dụng xe buýt và phương tiện giao thông công cộng”; Hội thi “Lái xe mô tô giỏi, an toàn”; thiếu nhi vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô - đội mũ xinh bảo vệ chúng mình”; Các hoạt động tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” và chống rác thải nhựa, với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô”.

nhieu kien thuc tu ngay hoi thanh nien voi van hoa giao thong
Tham gia ngày hội, các bạn trẻ được tập huấn kiến thức về an toàn giao thông...
Ngày 14/9, tại Công viên Cầu Giấy (đường Thành Thái, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội) diễn ra chương trình Ngày hội Thanh niên với văn hóa Giao thông năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội đến dự và phát biểu tại chương trình, cùng sự tham gia của trên 800 đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô...

Ngày hội nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019); tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông và hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông” năm 2019.

Đây cũng là một trong những hoạt động cao điểm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc xung kích, đảm nhận thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố, lập thành tích hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, dự kiến diễn ra trong tháng 10/2019.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động