Nhiều kẻ côn đồ tấn công nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Sáng nay, 2/7, trong quá trình tác nghiệp tìm hiểu về một số công trình vi phạm trên địa bàn phường Long Biên (Quận Long Biên – Hà Nội), nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bị nhiều đối tượng hành hung.
Hành hung phóng viên vì sợ hình ảnh của mình bị lan truyền trên mạng Kẻ hành hung phóng viên Vĩnh Quyên thường trú tại Đà Nẵng Đà Nẵng: Phóng viên Báo Người Lao động bị hành hung khi tác nghiệp

Vừa qua, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh về sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu thuộc địa bàn phường Long Biên (Quận Long Biên, TP Hà Nội) khi để hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp bị sử dụng trái mục đích. Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quản lý và sử dụng đất nông nghiệp, vì vậy đã cử phóng viên Nguyễn Văn Huy và Tống Duy Tân đến UBND phường Long Biên xác minh, làm rõ thông tin (Giấy thiệu số 323/GGT, ngày 28/6/2019 do Tổng Biên tập ký).

Sáng 2/7/2019, hai đồng chí Tống Duy Tân cùng Nguyễn Văn Huy, phóng viên Ban điện tử của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng, sau đó đến UBND phường Long Biên để liên hệ làm rõ sự việc. Do ông Nguyễn Ngọc Phan – Chủ tịch UBND phường Long Biên đi vắng nên qua trao đổi điện thoại thì ông Phan đề nghị hai phóng viên làm việc với cán bộ Thanh tra xây dựng có tên là Vũ Văn Nhi.

Tại trụ sở UBND phường Long Biên, ông Vũ Văn Nhi – cán bộ Thanh tra xây dựng phường Long Biên có thừa nhận tình trạng vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất, cụ thể là việc hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp được sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép và hiện đang trong quá trình kiểm tra, xử lý.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, nhóm phóng viên lúc này trở lại ghi nhận thêm nhiều hình ảnh sai phạm trật tự xây dựng. Lúc này nhóm phóng viên báo cáo ông L.D.H, Phụ trách Ban điện tử. Khi vừa tác nghiệp xong, bỗng xuất hiện một nhóm khoảng 6 thanh niên lạ mặt điều khiển xe máy ào tới từ nhiều hướng chặn xe, bao vây nhóm phóng viên và chửi bới.

Chưa biết sự tình ra sao, các đối tượng lạ đã vô cùng hung hãn lao vào đánh tới tấp nhóm phóng viên. “Có vẻ như những đối tượng này đã có sự chuẩn bị kỹ càng, có tổ chức, có kế hoạch để tấn công phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bởi sự xuất hiện đúng lúc, đeo khẩu trang bịt kín mặt để ngăn chặn khả năng nhận diện” – phóng viên Tống Duy Tân cho biết.

Bị truy đuổi ráo riết, nhóm phóng viên buộc phải lánh vào nhờ nhà người dân gần đó trú ẩn và gọi điện cầu cứu lực lượng công an. Chỉ sau khi có sự xuất hiện của lực lượng an ninh, nhóm thanh niên côn đồ mới rời khỏi khu vực truy tìm nhóm phóng viên.

Một số người dân hỗ trợ cứu giúp nhóm phóng viên cho biết, trong số những kẻ hành hung đã nhận ra một người phụ nữ tên Hương là chủ một khu đất vi phạm tại gần Đình Cửa Nghè.

Sau khi Ban biên tập nhận được báo cáo tường trình về sự việc của đồng chí Lê Doãn Hưng, Phụ trách Ban điện tử. Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng xảy ra trong quá trình tác nghiệp báo chí trên địa bàn Thủ đô, gây lo ngại trong đội ngũ phóng viên, ảnh hưởng rất xấu với dư luận bạn đọc, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô có công văn báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, Công an quận Long Biên kính đề nghị các cơ quan chức năng của Thành phố xem xét, chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng tấn công phóng viên; bên cạnh đó có những biện pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ, tạo điều kiện cho phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và đội ngũ phóng viên báo chí Hà Nội nói chung có thể tác nghiệp an toàn, thuận lợi trên địa bàn Thủ đô.

Hiện, sự việc đã được Công an phường Long Biên tiếp nhận, lấy lời khai để tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động