Giải cầu lông HSSV Hà Nội tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô 2019:

Nhiều điểm đặc biệt ở khâu chuyên môn

Phía Ban tổ chức giải cầu lông đánh giá, giải cầu lông tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019 có nhiều điểm mới và được nâng tầm lên một giải đấu có chất lượng chuyên môn, tổ chức cao, có số lượng vận động viên tham dự lớn.
Khai mạc Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội 2019 Trận đấu đầu tiên của giải cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng Khai mạc Giải cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019 Khai mạc giải cầu lông HSSV TP Hà Nội mở rộng 2019 Háo hức trước giờ khai mạc giải đấu cầu lông

Bên lề sự kiện khai mạc, Trưởng ban tổ chức giải, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô - Ông Nguyễn Mạnh Hưng cho biết: “Giải đấu cầu lông Học sinh – Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô 2019 diễn ra đã là năm thứ 6. Giải đấu năm nay để chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày giải phóng Thủ đô, đặc biệt là chào mừng đại hội các cấp của TP Hà Nội. Mỗi năm, giải đấu lại có sự biến chuyển theo hướng tăng dần về số lượng vận động viên”.

nhieu diem dac biet o khau chuyen mon
Trưởng ban tổ chức giải đấu năm 2019, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao cờ lưu niệm và hoa cho các VĐV.

Trưởng ban tổ chức cho biết thêm: “Năm 2019 chúng tôi tổ chức giải mở rộng có sự tham gia của các trường trên địa bàn các tỉnh phía Bắc. Giải đấu gần 800 VĐV tham dự giải. Chúng tôi xác định đây là giải phong trào để tập hợp các đoàn viên, thanh niên, tạo sân chơi nơi giao lưu học hỏi của các trường, các tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi hy vọng trong mùa giải 2020 sẽ triển khai được giải đấu lớn hơn, huy động được các vận động viên quốc tế tham dự”.

“Trong 5 giải vừa qua đã có rất nhiều VĐV từ giải đấu này đã tham gia giải quốc gia. Giải đấu cầu lông Học sinh – Sinh viên Tp Hà Nội tranh Cup báo Tuổi trẻ Thủ đô như một giải đấu luyện phong trào vì vậy số lượng tham gia từ các trường rất là đông và nhiệt tình – ông Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

nhieu diem dac biet o khau chuyen mon
Nhà tài trợ cho giải cầu lông Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019

Trao đổi với PV, nhà tài trợ chính của giải cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019, bà Bùi Kim Hà - Giám đốc Học viện Cầu Lông số 1 cho biết: “Đứng ở góc độ vừa là thành viên của ban tổ chức giải và là nhà tài trợ chính của giải đấu lần thứ 6, tôi đánh giá giải đấu năm nay có rất nhiều điểm mới và được nâng tầm lên trở thành giải đấu có chất lượng chuyên môn cũng như khâu tổ chức cao.

Theo các thành viên ban tổ chức, điểm mới đáng chú ý nhất là số lượng VĐV tham dự giải đông kỷ lục với hơn 800 VĐV - là giải đấu đông nhất trong hệ thống giải cầu lông trên toàn quốc.

Ở nội dung đơn nam hiện nay có đến 280 VĐV đăng ký thi đấu, nếu như VĐV nào được vô địch ở nội dung đơn nam thì rất xứng đáng bởi chỉ 1 nội dung này cũng có thể tổ chức riêng một giải đấu.

Nhà tài trợ cầu là nhà tài trợ mới với một nhãn hàng đến từ Hàn Quốc, có chất lượng sản phẩm tốt, mang tính chất cao cấp.

nhieu diem dac biet o khau chuyen mon
Điểm đặc biệt của Giải cầu lông năm 2019 là có hơn 800 VĐV đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước.

Về sân thi đấu, năm nay được tổ chức ở sân thi đấu đủ chất lượng chuyên môn về tổ chức giải thi đấu quốc tế.

Một điểm đặc biệt nữa là năm nay giải đấu mở rộng ra thêm nội dung dành cho giảng viên tham gia.

Giải đấu mở rộng lần đầu tiên dành cho tất cả các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Từ số lượng, thành phần VĐV tham gia giải đấu này cho thấy chất lượng chuyên môn cao, hầu như tất cả các bạn học sinh ở trường chuyên nghiệp đều nằm trong lứa tuổi có thể tham gia vào đội tuyển quốc gia.

nhieu diem dac biet o khau chuyen mon
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc giải cầu lông tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019 tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

Về phía tổ trọng tài, bà Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết: “Tôi tham gia giải đấu năm nay là lần thứ 4. Điểm đặc biệt là không khí sôi động ngay từ trước giờ khai mạc. Năm nay số lượng vận động viên nhiều hơn so với mọi năm thể hiện sự đầu tư hoành tráng từ ban tổ chức. Tôi mong muốn các vận động viên thi đấu vì sự cống hiến để đạt được thành tích cao nhất. Mong rằng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp”.

Cũng tại lễ khai mạc, chia sẻ với PV, vận động viên Đào Thị Thùy, Giảng viên Trường Cao đẳng xây dựng môi trường đô thị chia sẻ, đây là giải đấu dành cho hSSV nhưng điểm khác biệt năm nay có sự tham gia của các giảng viên, cán bộ giáo viên. Qua đó, nhà trường đã tổ chức sơ loại ở cấp tường để chọn ra những tay vợt xuất sắc nhất trường tới tham dự giải. Số lượng năm nay đăng ký rất lớn nên đây là dịp để các sinh viên tham dự có cơ hội được cọ sát và mang vinh quang về cho nhà trường.

Vận động viên Bùi Hiền Thanh sinh viên Trường Học viện Tài Chính chia sẻ: "Em biết giải đấu tổ chức nên đã đăng ký tham dự cách đây 1 tháng. Em đã tập hợp đội, sắp xếp thời gian sáng em đi học, chiều và tối tập luyện với mọi người. Tham dự giải đấu này, điều đầu tiên em mong muốn ai cũng sẽ có huy chương riêng và tổng hợp lại thành giải nhất toàn đoàn. Năm nay, Đoàn Học viện Tài Chính có 9 người tham gia đầy đủ ở các nội dung. Đây không phải là lần đầu em tham dự, nhưng so với những năm trước, giải đấu lần này có địa điểm gần và thuận tiện hơn, Ban Tổ chức đã có lịch thi đấu cụ thể, rõ ràng cho các vận động viên dễ dàng theo dõi".

nhieu diem dac biet o khau chuyen mon
Sau khi buổi khai mạc kết thúc, hàng trăm VĐV đã bước vào vòng loại đầu tiên của giải cầu lông tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019.

Giải đấu có 3 hệ: Hệ phong trào gồm 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ với 2 nhóm tuổi từ 18 tuổi trở xuống, từ 19 đến 26 tuổi; Hệ nâng cao với 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ; Hệ cán bộ giáo viên và giảng viên: thi đấu với 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến hết ngày 25/9, tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (số 99 Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Nhóm PV
Phiên bản di động