Nhiều đại học, tỉnh thành thu hồi công văn đi học, tiếp tục cho HSSV nghỉ hết tháng 2

Sau công văn đề nghị của Bộ GD&ĐT, nhiều tỉnh thành, trường ĐH đã thu hồi công văn thông báo đi học, tiếp tục cho HSSV nghỉ học hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19.
Bộ GD&ĐT ra công văn hỏa tốc đề nghị tiếp tục cho HS-SV nghỉ học hết tháng 2/2020 Học sinh Thanh Hóa tiếp tục được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 Thái Bình cho học sinh nghỉ đến hết 23/2 Nóng: Học sinh TPHCM chính thức nghỉ học đến hết tháng 2 2 triệu học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết 23/2 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020

Tối ngày 14/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã phát đi thông báo về việc tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để phòng dịch Covid -19. Theo đó, HSSV toàn TP sẽ nghỉ học cho đến hết tháng 2.

Trước đó, chiều 13/2, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ tịch các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn, thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2.

nhieu dai hoc tinh thanh thu hoi cong van di hoc tiep tuc cho hssv nghi het thang 2
Học sinh nghỉ học có thể học trực tuyến tại nhà

Vừa thông báo cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh đi học trở lại, UBND tỉnh Quảng Nam lại phải ra thông báo cho nghỉ học. Theo tinh thần trong công văn 431/BGDĐT-GDTC ngày 14-2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cho học sinh, sinh viên (từ trẻ mầm non đến ĐH) trong toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Quảng Ninh, Bắc Ninh trong sáng ngày 15/2 cũng đã ra công văn cho học sinh sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2 theo tinh thần của Bộ GD&ĐT.

Nhiều trường đại học thông báo cho sinh viên trở lại trường từ ngày 17/2 nhưng đến cuối chiều 14/2 lại rút thông báo.

Cụ thể, ĐH Quốc gia TP.HCM ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Nông Lâm TP.HCM đã gửi thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Trong một ngày ĐH Đà Nẵng đưa ra 2 văn bản. Ban đầu, trường yêu cầu sinh viên đi học ngày 17/2, sau đó lại cho nghỉ đến 23/2.

Trước đó, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Vĩnh Phúc... và nhiều trường đại học đã thông báo cho học sinh nghỉ đến hết 23/2. Riêng TPHCM cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2 giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định đã có kịch bản ứng phó dịch Covid-19, trong đó sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học sau 31/5.

Huyền My (t/h)
Phiên bản di động