Ba Đình - Hà Nội:

Nhiều công trình cao 'quá khổ' tại ngõ 59 Láng Hạ, phường Thành Công

Người dân tại đường Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội bức xúc vì UBND phường để 2 công trình đồ sộ mọc lên tại ngõ 59 Láng Hạ, phá vỡ cảnh quan chung.
Hà Nội: Xây nhà 9 tầng, mũ ni che tai, ai sẽ là người xử lý

Gần đây, Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 59 Láng Hạ, thuộc phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội về một số công trình đang xây dựng có dấu hiệu sai phạm như xây không đúng giấy phép được cấp, vượt tầng, sai mật độ.

Công trình quy mô lớn, có dấu hiệu vi phạm TTXD ở cuối ngõ 59 Láng Hạ nhưng không bị xử lý.

Theo thực tế ghi nhận của PV, cuối ngõ 59 Láng Hạ đang tồn tại 2 công trình quy mô khủng, có chiều cao vượt trội hơn hẳn các ngôi nhà liền kề, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD).

nhieu cong trinh cao qua kho tai ngo 59 lang ha phuong thanh cong
Công trình có quy mô tới 7 tầng, 1 tum. Đã hoàn thiện phần thô và không có tấm chắn quanh khu vực thi công.

Công trình còn lại đang bao bạt kín mít, xây cao tới trên 8 tầng, cũng đã gần hoàn thiện phần thô.Công trình thứ nhất có quy mô tới 7 tầng, 1 tum. Đã hoàn thiện phần thô và không có tấm chắn quanh khu vực thi công.

nhieu cong trinh cao qua kho tai ngo 59 lang ha phuong thanh cong
Công trình thứ hai xây cao tới trên 8 tầng, cũng đã gần hoàn thiện phần thô.

Hiện nay, vấn đề xây dựng sai phép và quản lý đất đai đang rất “nóng”. Cơ quan chức năng TP Hà Nội đã và đang có những động thái tích cực và quyết liệt hơn nữa để siết lại công tác quản lý TTXD. Bởi vậy, việc xuất hiện nhiều công trình sở hữu chiều cao “quá khổ” tại phường Thành Công thuộc quận trung tâm như Ba Đình phải chăng đang đi ngược lại chủ trương của UBND TP Hà Nội?Theo quan sát, 2 công trình này đang phá vỡ kiến trúc, cảnh quan chung của khu phố. Điều này khiến người dân bức xúc, đặt ra nghi vấn có hay không sự buông lỏng quản lý, ưu ái đặc biệt từ chính quyền sở tại với các công trình khủng tại ngõ 59 Láng Hạ?

Cơ quan chức năng phường Thành Công, quận Ba Đình sẽ thông tin ra sao về 2 công trình có dấu hiệu sai phạm tại ngõ 59 Láng Hạ?

Tháng 5/2019, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố nhấn mạnh.
Chính Thuần - Văn Khê
Phiên bản di động