Nhiều bằng chứng về gian lận kết quả chương trình game show Produce 101 Hàn Quốc

Mới đây, phòng điều tra an ninh mạng của cảnh sát Seoul, Hàn Quốc đã tiến hành chuyển tiếp giám đốc sản xuất (PD) Ahn Joon Young và trưởng phòng sản xuất (CP) Kim Yong Bum để truy tố với bản cáo trạng về tội gian lận, vi phạm lòng tin bằng cách nhận hối lộ và vi phạm Đạo luật chống tham nhũng.
“Gã khổng lồ” một thời Yahoo sẽ hợp nhất với Line của Hàn Quốc? Công ty cổ phần quốc tế ICO thừa nhận sai sót vụ học sinh bị "trượt" đi du học Nhật Bản Top 20 thí sinh của chương trình 'Produce X 101' and 'Produce 48' là do dàn xếp

Ngoài PD PD Ahn Joon Young và CP Kim Young Bum, cảnh sát còn thực hiện chuyển tiếp 8 cá nhân khác để truy tố với tội danh cản trở công việc. Khi được hỏi về việc có thừa nhận hành vi thao túng phiếu bầu hay không, PD Ahn Joon Young chỉ trả lời “Tôi xin lỗi” trước khi được đưa lên xe di chuyển đến văn phòng công tố.

nhieu bang chung ve gian lan ket qua chuong trinh game show produce 101 han quoc
Toàn bộ 4 mùa của chương trình Produce đều có sự thao túng kết quả

Trong suốt quá trình điều tra, PD Ahn Joong Young chỉ thừa nhận có hành vi thao túng kết quả đối với hai chương trình “Produce X 101” và “Produce 48”. Tuy nhiên cảnh sát cho biết, đội ngũ sản xuất đã thực hiện thao túng kết quả phiếu bầu với cả hai mùa đầu tiên của chương trình. Theo đó, phòng điều tra an ninh mạng của cảnh sát Seoul đã tìm ra những điểm khác biệt trong số lượng phiếu bầu công khai ở tập cuối hai chương trình đầu với số liệu thực tế được người xem bình chọn.

Kênh SPOTV cho biết, trước những bằng chứng được cảnh sát đưa ra, PD Ahn Joon Young đã thừa nhận hành vi thao túng đối với cả hai mùa đầu tiên của chương trình Produce 101.

nhieu bang chung ve gian lan ket qua chuong trinh game show produce 101 han quoc
Trước những bằng chứng cảnh sát đưa ra, Ahn Joon Young thừa nhận gian lận ở cả 4 mùa chương trình

Nguồn tin từ cảnh sát tiết lộ, vì vụ án đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng nên phía cảnh sát dự định sẽ tiến hành một cuộc điều tra chi tiết về những nghi ngờ vẫn còn tồn tại.

Về phía đài truyền hình Mnet, họ tiếp tục gửi lời xin lỗi đến khán giả và xin chịu trách nhiệm đối với vụ việc này. Đồng thời đài cho biết sẽ có các biện pháp đúng đắn để giải quyết vụ việc, bồi thường thiệt hại, ngăn chặn hành vi tái diễn và cải cách toàn bộ nhà đài.
Đinh Đinh
Phiên bản di động