Nhạt nhòa Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”

Đêm giao lưu văn hóa khai mạc Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2019” tối qua tại TP Hội An như một chương trình văn nghệ, hơn là một sự kiện giao lưu văn hóa lớn, bởi thiếu vắng sắc màu văn hóa xứ sở Kim Chi.    
Quảng Nam: Trúng đấu giá đất, sau 3 năm chính quyền Hội An vẫn không bàn giao Giữ rừng dừa nước Cẩm Thanh là giữ “nồi cơm Thạch Sanh” cho chính mình Nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ biểu diễn tại TP Hội An Hội An: 100% cơ quan, đơn vị, trường học không sử dụng sản phẩm nhựa một lần
nhat nhoa su kien nhung ngay van hoa han quoc tai quang nam
MC dẫn chương trình được đánh giá không xứng tầm với một sự kiện văn hóa lớn

Tối 16/11, tại phố cổ Hội An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức khai mạc Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam.

Theo Ban tổ chức, sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam – 2019” là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, tỉnh Quảng Nam và Hội An - nơi diễn ra sự kiện nói riêng.

Quan trọng hơn, Hội An sẽ khẳng định được vị thế là một thành phố hội nhập quốc tế sâu rộng, là nơi giao lưu, gắn kết các nền văn hóa thế giới.

nhat nhoa su kien nhung ngay van hoa han quoc tai quang nam
Đêm khai mạc sự kiện không như kỳ vọng của khán giả

Sự kiện được quảng bá khá rầm rộ với những màn trình diễn đặc sắc của đoàn nghệ thuật lớn, những nhóm nhạc, ca sỹ, MC nổi tiếng đến từ Hàn Quốc như: Đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU; nhóm nhạc J-MORNING; nhóm M.B.Crew (B-boy).

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của ngôi sao JinJu, người được biết đến trong vai trò ca sĩ, MC Hàn Quốc, chuyên cover các bài hát Việt Nam đang được yêu thích trên trang mạng xã hội. JinJu cũng đã từng tham gia nhiều gameshow có lượng theo dõi lớn tại Việt Nam.

nhat nhoa su kien nhung ngay van hoa han quoc tai quang nam
Tổng thể chương trình chủ yếu là những màn nhảy múa

Tuy nhiên, không như kỳ vọng của khản giả có mặt trong đêm khai mạc sự kiện. Sắc màu xứ sở Kim Chi nhạt nhòa trên sân khấu phố hội. Tổng thể chương trình chủ yếu chỉ là những màn nhảy múa. Thiếu vắng những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Hàn Quốc.

Riêng Đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU được khản giả kỳ vọng nhất mang đến những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, thì chỉ duy nhất ca sĩ JinJu thể hiện bài Hello Việt Nam.

nhat nhoa su kien nhung ngay van hoa han quoc tai quang nam
Một tiết mục biểu diễn của chủ nhà Quảng Nam

Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là, trong một chương trình lớn có ý nghĩa quan trọng về ngoại giao, văn hóa, mà MC dẫn chương trình giống như đang dẫn văn nghệ quần chúng.

Nhiều khán giả phản ứng cho rằng: MC không xứng tầm cho một sự kiện có ý nghĩa quốc tế như sự kiện này. Có người còn nói vui " MC như đang dẫn chương trình đám cưới".

Hôm nay (17/11), sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2019" sẽ tiếp tục với các hoạt động như: Trưng bày, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; biểu diễn nghệ thuật dân gian; trình diễn trang phục truyền thống; trò chơi may mắn trúng thưởng …

Minh Hải
Phiên bản di động