Nhấn mạnh yếu tố đột phá trong tuyên truyền về Luật Thủ đô (sửa đổi)

Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí TP tháng 10/2023.
Xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 Thủ đô Hà Nội cần nhiều cơ chế, chính sách riêng Công an TP Hà Nội khánh thành 2 trụ sở công an xã ở Mê Linh

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học chủ trì và phát biểu định hướng tại hội nghị.

Nhấn mạnh yếu tố đột phá trong tuyên truyền về Luật Thủ đô (sửa đổi)
Quang cảnh hội nghị

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy cho thấy, trong tháng 9 vừa qua các cơ quan báo, đài của Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, định hướng của Trung ương và TP.

Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đặc biệt là các sự kiện quan trọng như Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Cùng với đó, các cơ quan báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Các cơ quan báo chí Thủ đô cũng phản ánh sự vào cuộc của các cấp, ngành của TP trong chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy; Khắc phục các sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Đồng thời, các cơ quan báo chí Hà Nội tuyên truyền về Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - 2023...

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP Hà Nội đánh giá cao việc các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh các hoạt động như tổ chức: Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Giải tiếng hát truyền hình Hà Nội; Giải chạy báo Hànộimới;... Qua đó nâng tầm thương hiệu các cơ quan báo chí Thủ đô.

Nhấn mạnh yếu tố đột phá trong tuyên truyền về Luật Thủ đô (sửa đổi)
Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn báo cáo tại hội nghị

Các đồng chí lãnh đạo TP ghi nhận, các cơ quan báo chí Thủ đô góp phần thông tin kịp thời, định hướng dư luận hiệu quả sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Trong đó, thông tin kịp thời những chỉ đạo sát sao, kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội cũng như sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng xã hội giúp gia đình các nạn nhân vơi đi khó khăn trong cuộc sống. Một số cơ quan báo chí như Hànộimới, Tuổi trẻ Thủ đô đã kêu gọi doanh nghiệp nhà hảo tâm trao hỗ trợ trực tiếp cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại quận Thanh Xuân với mức hỗ trợ hàng trăm triệu đồng.

Lưu ý các nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng đề nghị, các cơ quan báo chí tập trung cho các tuyến bài tham dự Giải báo chí các tỉnh, TP dọc đường 6; Giải xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội... Đồng chí cho biết, trong năm sau, Hội Nhà báo TP Hà Nội sẽ tổ chức để các cơ quan báo chí các tỉnh, TP dọc đường 6 về tham quan tại Hà Nội và viết bài cho cuộc thi Hà Nội - hành trình 70 năm đổi mới. Vì thế, các cơ quan báo chí cần tập trung triển khai hiệu quả, tạo tiền đề cho năm tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học lưu ý, tháng 10 hằng năm luôn là tháng của những điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền. Trong đó có 3 nhiệm vụ lớn là: Tuyên truyền về Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô trong giai đoạn tới; Phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phạm Thanh Học đề nghị trong tuyên truyền, các cơ quan báo chí cần nhấn mạnh tới yếu tố đột phá trong Luật Thủ đô (sửa đổi); Bám sát Nghị quyết 15 ngày 5/5/2023 của Bộ Chính trị; Những khó khăn trong triển khai dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; ...

Song song với đó, các cơ quan báo chí chú trọng tuyên truyền các sự kiện quan trọng, ngày lễ lớn của Trung ương và TP; Đẩy mạnh biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; Phản ánh kịp thời tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết...

Hạnh Nguyên
Phiên bản di động