Nhận định trước chung kết U22 Việt Nam với U22 Indonesia: Rồng vàng đổi màu huy chương

U22 Việt Nam sẽ đánh dấu mốc lịch sử nếu vượt qua thử thách cuối cùng mang tên U22 Indonesia để lần đầu tiên giành huy chương vàng ở môn bóng đá nam SEA Games 30.
Đội hình dự kiến U22 Việt Nam với U22 Indonesia (19h 10/12): Cặp song sát Tiến Linh - Đức Chinh ĐT bóng đá nữ "quyết" ở lại Philippines cổ vũ U22 Việt Nam giành cúp HLV Park Hang Seo: “Việt Nam sẽ có HCV SEA Games sau 60 năm”
nhan dinh truoc chung ket u22 viet nam voi u22 indonesia rong vang doi mau huy chuong

Niềm khao khát vàng của hai đội bóng U22 Việt Nam và U22 Indonesia đang tạo nên một trận đấu đáng chờ đợi nhất ở ĐNÁ vào thời điểm này.

Ở SEA Games, nếu như các cổ động viên Indonesia đã trải qua 21 năm để chờ đợi tấm HCV thì những người hâm mộ Việt Nam phải dành cả một đời người với 60 năm đợi chờ.

Phong độ cùng với khoảng thời gian đó đã làm nên cuộc so giày tại trận chung kết giữa 2 đội được đẩy lên cao trào và được đón nhận cùng sự kỳ vọng rất lớn của NHM Việt Nam và xứ vạn đảo.

Ở vòng bảng, U22 Indonesia đã chạm trán U22 Việt Nam và phải nếm mùi thất bại khi để thua 1 - 2. Sau trận đấu hôm ấy, HLV Indra Sjafri tuyên bố, Indonesia tạm vay một món nợ và chờ Việt Nam ở chung kết để thanh toán.

Và điều đó phần nào được minh chứng khi trải qua các trận đấu tiếp theo, U22 Indonesia càng chơi càng hay. Điểm mạnh của các cầu thủ đến từ xứ vạn đảo là họ rất hiểu nhau khi được chơi với nhau dưới thời HLV Sjafri trong một quãng thời gian rất dài. Trong số ấy, có những gương mặt nổi bật như Egy Maulana, Firza Andika, Resky Fandi…

Với những chiến thắng của U22 Indonesia, dễ thấy họ rất mạnh ở hai biên, đặc biệt là biên trái với sự góp mặt của ngôi sao đang lên Egy Maulana. Những miếng đánh sở trường khi cầu thủ này thoát xuống đáy biên rồi trả những đường bóng ngược trở lên cho đồng đội dứt điểm. Ngoài ra, việc sở hữu tốc độ cũng nhữ kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ tuyến trên đã làm khổ biết bao hàng thủ.

nhan dinh truoc chung ket u22 viet nam voi u22 indonesia rong vang doi mau huy chuong

Thế nhưng , U22 Indonesia lại không toàn diện đến vậy. Trái ngược với hàng công đang thăng hoa, khâu hỗ trợ phòng ngự từ xa của Indonesia lại khá tệ. Những bàn thua trong trận đấu với Việt Nam (1 - 2) hay trận bán kết với Myanmar (2 - 2 trong 90 phút) đã nói lên điều đó.

Về phía U22 Việt Nam, sự gắn kết của các cầu thủ cũng như tinh thần chiến đấu đến cùng là bản sắc đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo. Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của Hùng Dũng cùng với Trọng Hoàng đã tạo ra một U22 đầy uyển chuyển.

HLV Park Hang Seo đang trình làng một siêu tiền đạo Hà Đức Chinh hoàn toàn mới. Anh đang tỏa sáng với vai trò tiền đạo lùi. Ở vị trí mới, Hà Đức Chinh thực sự đáng sợ khi có tốc độ, kỹ thuật và chạy chỗ thông minh. Chính những điểm này đã giúp hàng công của U22 Việt Nam có nhiều phương án tấn công, có nhiều khoảng trống cho các mũi tấn công khác đánh vào.

nhan dinh truoc chung ket u22 viet nam voi u22 indonesia rong vang doi mau huy chuong

Với tính chất sống còn, chắc chắn cả hai đội sẽ nhập cuộc rất cẩn trọng. Những khoảng hở luôn được bịt kín, vị trí giữa các cầu thủ cũng như các tuyến được tuân thủ nghiêm ngặt. Đây là trận đấu không giành cho bất cứ một sai lầm nào.

Lịch sử đối đầu Việt Nam và Indonesia qua các kỳ SEA Games:

- Vòng bảng SEA Games 1991: Indonesia 1-0 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 1993: Indonesia 1-0 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 1995: Indonesia 0-1 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 1997: Indonesia 2-2 Việt Nam

- Bán kết SEA Games 1999: Indonesia 0-1 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 2001: Indonesia 1-0 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 2003: Indonesia 0-1 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 2005: Indonesia 1-0 Việt Nam

- Bán kết SEA Games 2011: Indonesia 2-0 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 2015: Indonesia 0-5 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 2017: Indonesia 0-0 Việt Nam

- Vòng bảng SEA Games 2019: Indonesia 1-2 Việt Nam

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Văn Toàn, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh.

U22 Indonesia: Arga Winata, Adi Nugroho, Mangkualam, Rachmat Irianto, Andy Setyo Nugroho, Zulfiandi, Irkham Zahrul, Feby Putra, Evan Dimas, Muhammad Rafli, Saddil Ramdani.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động