Hải Phòng:

Nhà trường lên tiếng vụ bé lớp 1 đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho rằng sự việc xảy ra là do cô giáo chủ nhiệm lớp quá cứng nhắc. Nhà trường đã yêu cầu nữ giáo viên nghiêm túc kiểm điểm và đề nghị không chụp ảnh, phê bình các học sinh.
Học sinh nghỉ dịch vẫn mất 3 triệu đồng/ngày: Nhà trường phản hồi phụ huynhYêu cầu tường trình vụ bé gái đi học sớm phải đứng phơi nắng ngoài cổng trường Câu chuyện "bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm" làm cộng đồng mạng bức bối

Liên quan đến sự việc, chiều 21/5, bà Đào Thị Cẩm Ly (Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung) cho biết, nhà trường đã nắm được sự việc và yêu cầu cô giáo xin lỗi học sinh và gia đình.

nha truong len tieng vu be lop 1 dung o cong truong giua trua nang vi di hoc som
Trường Tiểu học Quang Trung - phường Vạn Mỹ - quận Ngô Quyền - thành phố Hải Phòng

"Chúng tôi đã liên hệ, trao đổi với phụ huynh học sinh để nắm rõ sự tình và có lời xin lỗi đến gia đình học sinh", bà Ly nói.

Theo bà Ly, sự việc xảy ra là do cô giáo K.L - chủ nhiệm lớp 1A1, quá cứng nhắc. Nhà trường đã yêu cầu cô giáo nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Bà Ly khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung báo cáo, giải trình về sự việc. Đồng thời, nhà trường phải gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

nha truong len tieng vu be lop 1 dung o cong truong giua trua nang vi di hoc som
Mạng xã hội đăng tải câu chuyện về bé lớp 1 bị đứng ngoài vì đi học sớm 15 phút

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 trường Tiểu học Quang Trung (Phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) về việc con gái của người này bị đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng vì đi học quá sớm.

Thông tin phản ánh cho biết, vì chưa đủ điều kiện nên gia đình học sinh không cho con học bán trú. Ngày 19/5, sau khi nghỉ trưa, phụ huynh đưa con đến trường để học chiều. Vì lý do công việc, phụ huynh phải đưa con đến sớm hơn giờ vào lớp 15 phút. Tuy nhiên, khi đến trường, các bạn trực sao đỏ yêu cầu bạn học sinh ra ngoài cổng trường đứng, không được vào trường trước giờ quy định.

nha truong len tieng vu be lop 1 dung o cong truong giua trua nang vi di hoc som
Cô giáo chụp ảnh, gửi vào nhóm zalo gồm các phụ huynh để phê bình học sinh đến sớm

Không những vậy, người đưa thông tin còn phản ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 trường Tiểu học Quang Trung còn yêu cầu các học sinh đi học sớm, trong đó có con gái của phụ huynh phản ánh trên, phải đứng lên bục giảng, chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình vì lỗi con đi học sớm.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động