Nhà giáo trẻ truyền ngọn lửa khát khao tri thức, khoa học tới học trò

Tối 18/11, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ I năm 2019.
16 Nhà giáo trẻ Thủ đô năm 2019 xuất sắc được tuyên dương

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương do Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro
Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Chương trình năm nay đã nhận 229 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu được các Tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu xét chọn. Các ứng viên được giới thiệu là những tấm gương điển hình, đã được tuyên dương cấp tỉnh.

nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương

Những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2019, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là đảng viên, cán bộ đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Thông qua việc tổ chức chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương, Ban Tổ chức mong muốn chương trình sẽ không chỉ tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, mà còn thể hiện sự tri ân đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục và khơi gợi đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của các bạn học sinh, sinh viên”.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, nhấn mạnh: “Để thực hiện được thắng lợi chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước trong thời kỳ mới của Đảng và Nhà nước, trước hết, chúng ta cần có tinh thần nêu gương cho học trò, tiếp theo là hãy luôn dành tình yêu thương, truyền ngọn lửa khát khao tri thức, khoa học cho học trò của mình và cuối cùng là trước nhiệm vụ “chuyển mạnh quá trình giáo dục chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn”, đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là nhà giáo trẻ cần xác định yêu cầu, đòi hỏi đối với năng lực của người thầy ngày càng cao”.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng trân trọng chúc mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà giáo trẻ vì những thành tích cũng như cống hiến của mình cho sự nghiệp giáo dục, cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Một số hình ảnh tại chương trình:

nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro
75 Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương xuất sắc được tuyên dương lần thứ I năm 2019
nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro
nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro
nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro
Giao lưu cùng ba đại diện nhà báo trẻ tiêu biểu có thành tích nổi bật
nha giao tre truyen ngon lua khat khao tri thuc khoa hoc toi hoc tro

https://tuoitrethudo.com.vn/nha-giao-tre-truyen-ngon-lua-khat-khao-tri-thuc-khoa-hoc-toi-hoc-tro-d2075615.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động