Người về Hà Nội từ 4 địa điểm ở Hải Dương phải cách ly đủ 14 ngày

Sở Y tế Hà Nội thông báo về việc các trường hợp từ Hải Dương trở về thành phố từ ngày 3/3.
Hà Nội 15 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng Hà Nội: Phụ huynh tất bật đưa con đến trường sau thời gian dài nghỉ phòng dịch

Theo đó, các trường hợp từ tỉnh Hải Dương trở về Hà Nội từ 0h ngày 3/3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi; nếu phát hiện các triệu chứng của COVID-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế gần nhất.

Đặc biệt, đối với người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành và Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày.

Bên cạnh đó, với các trường hợp từ 4 địa phương trên, nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Tỉnh Hải Dương hiện đã kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh và tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới từ 0h ngày 3/3.

Trong công bố sáng nay của Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 3/3, Việt Nam có tổng cộng 1561 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 868 ca.

Trong đó, riêng Hải Dương có 684 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (3 ca).

Hiện có 10 tỉnh, thành phố đã qua 18 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP HCM).

Còn Hà Nội cũng đã trải qua 15 ngày không có ca bệnh mắc mới trong cộng đồng. Trong khi đó, Hải Phòng cũng đã có 8 ngày không có ca bệnh mắc mới trong cộng đồng.

Trần Nghĩa
Phiên bản di động