Người phụ nữ nuốt phải bàn chải khi đang đánh răng

Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y Hải Dương vừa tiến hành gắp thành công dị vật là một chiếc bàn chải đánh răng trong dạ dày của người bệnh. Đây là trường hợp hy hữu mà bệnh viện đã tiếp nhận.
Cấp cứu thành công nam thanh niên nuốt bàn chải đánh răng và ruột bút bi

Vào chiều 7/8, Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y Hải Dương tiếp nhận nhận bệnh nhân nữ V.T.O (46 tuổi) vào khám bệnh vì nuốt phải bàn chải đánh răng, gây đau bụng.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng khởi động kíp nội soi với sự hỗ trợ của bác sĩ Hồi sức cấp cứu. Do người bệnh vừa ăn xong, trong dạ dày còn nhiều thức ăn nên việc nội soi gắp dị vật gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, kíp nội soi do ThS.BS Lê Mạnh Hùng làm trưởng kíp đã tiến hành gắp dị vật cho người bệnh. Ca gắp dị vật đã thành công. Đây là bàn chải đánh răng nguyên chiếc, dài thân phình vị đến hang vị dạ dày có chiều dài khoảng 20cm.

Trong lúc đánh răng, do sơ ý, người phụ nữ Hải Dương đã nuốt bàn chải đánh răng vào trong dạ dày và phải nhập viện cấp cứu.
Trong lúc đánh răng, do sơ ý, người phụ nữ Hải Dương đã nuốt bàn chải đánh răng vào trong dạ dày và phải nhập viện cấp cứu

Theo ThS.BS Vũ Công Danh-Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện, trường hợp bệnh nhân V.T.O khá hi hữu, vì nuốt phải dị vật lớn, cứng, dài, đặc biệt khi người bệnh vừa ăn cơm xong.

Do đó, khi thực hiện thủ thuật nội soi đòi hỏi bác sĩ nhiều kinh nghiệm, thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ.

Bác sĩ Vũ Công Danh khuyến cáo: Dị vật đường tiêu hóa là một trong những cấp cứu thường gặp, hay gặp nhiều như: hóc xương, nuốt phải tăm tre, vỏ bao viên thuốc.

Dị vật đi vào đường tiêu hóa rất nguy hiểm, cần được cấp cứu xử trí sớm nếu không sẽ gây nhiều biến chứng nặng nề như: loét, chảy máu, tạo ổ áp xe, nặng hơn gây thủng trung thất, thủng dạ dày-ruột.

Hà Linh
Phiên bản di động