Người phụ nữ mất 24 tỷ đồng vì đầu tư "sàn vàng online"

Chiều 14/6, Công an thành phố Hà Nội thông tin, dù đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng, sàn giao dịch, đầu tư tài chính online, tuy nhiên vẫn còn nạn nhân bị mắc bẫy.
Ngân hàng nào sẽ nhập cuộc bán vàng online tiếp theo? "Kho gia dụng Vũ Minh" bán online hàng nghìn bút bi giả nhãn Thiên Long Một người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng vì làm cộng tác viên online

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Sàn đầu tư online lừa đảo. Ảnh: Đức Tuấn
Sàn đầu tư online lừa đảo. Ảnh: Đức Tuấn

Chị T được các đối tượng gọi điện mời tham gia nhóm đầu tư và được hướng dẫn mở tài khoản cá nhân trên sàn IG để đặt lệnh mua bán vàng với hứa hẹn lợi nhuận cao.

Chị T đã thực hiện các giao dịch đầu tư với tổng số tiền 20 tỷ đồng. Nhưng khi rút tiền thì chị T được thông báo không rút được, phải liên hệ trợ lý của sàn.

Chị T tiếp tục chuyển “trợ lý” tổng số tiền 4 tỷ đồng để rút được tiền gốc nhưng đều không được. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị T đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, cân nhắc kỹ khi tham gia các nhóm đầu tư tài chính, lời mời kết bạn từ đối tượng lạ trên mạng xã hội; không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Hoa Thành
Phiên bản di động