Người dùng hoảng hồn khi Twitter của chính phủ Anh đăng ảnh khiêu dâm

Hàng loạt người dùng mạng xã hội Twitter đã phải hốt hoảng khi một tài khoản của chính phủ Anh đã đăng tải một hình ảnh có nội dung “nhạy cảm”.    
Ô nhiễm nước sạch ở Hà Nội: 8 quán cafe tạm đóng cửa, ngàn cửa hàng hoạt động bình thường EU chỉ trích Facebook, Twitter chưa làm đủ khả năng chống tin giả Chứng khoán Việt bốc hơi hàng tỷ USD vì một Twitter của ông Trump

Vào chiều ngày 25/11 (giờ địa phương), hàng loạt người dùng mạng xã hội Twitter đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện tài khoản chính thức của chính phủ Anh tại xứ Wales đăng tải hình ảnh khiêu dâm.

Nội dung khiêu dâm trên nhanh chóng được người dùng cảnh báo tới bộ phận quản lý tài khoản Twitter trên.

Phản hồi sau khi hình ảnh khiêu dâm đã được xóa bỏ, đại diện của chính phủ Anh đưa ra lời xin lỗi tới tất cả người dùng mạng xã hội Twitter vì để xuất hiện "độc hại".

nguoi dung hoang hon khi twitter cua chinh phu anh dang anh khieu dam
Người dùng hoảng hồn khi Twitter của chính phủ Anh đăng ảnh khiêu dâm. Ảnh: BBC

Lý giải nguyên nhân để xảy ra vụ việc trên, đại diện của chính phủ Anh cho biết đây là một vụ tấn công mạng do tin tặc thực hiện. Ông cũng loại trừ khả năng do lỗi của nhóm truyền thông xã hội của chính phủ đưa nhầm.

Tuy nhiên, người phát ngôn từ chối tiết lộ tài khoản đã bị tấn công bằng cách nào.

Được biết tài khoản Twitter bị tấn công được sử dụng để đại diện cho "Chính phủ Anh trên mạng xã hội tại xứ Wales" và hiện có gần 15.000 người đang theo dõi.

Chuyện những tài khoản Twitter của các cơ quan công quyền hay người nổi tiếng bị tin tặc tấn công, đăng tải những nội dung có thông điệp nhạy cảm không hề hiếm.

Theo CNN, vào ngày 30/8/2019, tài khoản Twitter của người sáng lập, CEO mạng xã hội Twitter, Jack Dorsey đã bị tin tặc tấn công và đăng tải hàng loạt thông điệp mang tính phân biệt chủng tộc. Twitter sau đó đã nhanh chóng nhận ra vấn đề và khắc phục tình hình

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động