Người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

Vượt qua 34 thí sinh còn lại, người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Các danh hiệu Á hậu 1, 2 lần lượt thuộc về thí sinh Trịnh Thùy Linh và Lê Nguyễn Ngọc Hằng.
Nữ sinh Bắc Giang tài sắc vẹn toàn, ứng cử viên sáng giá cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Tối 23/12, chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM) với sự tranh tài của 35 thí sinh. Đêm thi được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 từ lúc 20h.

Ban giám khảo ngồi ghế nóng đêm chung kết gồm có nhà báo Lê Xuân Sơn (tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà thiết kế Lê Thành Hòa, á hậu Nguyễn Thụy Vân, hoa hậu Trần Tiểu Vy và hoa hậu Nguyễn Lê Bảo Ngọc.

Trải qua các vòng thi, kết quả chung cuộc, Huỳnh Thị Thanh Thuỷ sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi. Cô cao 1,76m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung. Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Trường Đại học Đà Nẵng. Thanh Thuỷ chính là người sẽ kế nhiệm trách nhiệm lớn lao của Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Lê Nguyễn Ngọc Hằng đạt ngôi vị Á hậu 2. Cô sở hữu thành tích chinh chiến đáng gờm khi từng lọt Top 5 Người đẹp Biển và Top 10 chung cuộc Miss World Vietnam 2022. Ngọc Hằng đang là sinh viên trường Đại học Western Sydney, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Bên cạnh tiếng Anh, cô bạn còn có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Trịnh Thuỳ Linh đạt giải Á hậu 1. Cô có chiều cao 1,72 m, số đo 87-58-95 cm. Cô sinh năm 2002, là sinh viên ngành Kinh doanh và Marketing của Đại học Kinh tế Quốc dân.

Người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022
Trịnh Thùy Linh, Huỳnh Thị Thanh Thủy và Lê Nguyễn Ngọc Hằng

Ban Tổ chức cũng công bố một số giải thưởng phụ, như danh hiệu Người đẹp Biển thuộc về thí sinh Phan Phương Oanh, Người đẹp Thể thao là thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thủy, Người đẹp Thời trang thuộc về thí sinh Trần Lê Mai Chi, Người đẹp Tài năng thuộc về thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Người đẹp Truyền thông là Nguyễn Thị Thanh Tâm, Người đẹp Áo dài là Trần Thị Bé Quyên.

Một số giải phụ khác gồm Người đẹp do khán giả bình chọn thuộc về Lê Minh Anh, Người có gương mặt khả ái là thí sinh Hoàng Hương Giang, Người có làn da đẹp nhất là Trịnh Thùy Linh.

Danh hiệu Người đẹp nhân ái thuộc về Nguyễn Ngọc Mai, cô cũng là thí sinh đầu tiên lọt Top 5 cuộc thi và bước ngay vào phần ứng xử.

PV
Phiên bản di động