Người dân tuân thủ giãn cách khi đăng ký mới phương tiện

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau hai ngày thực hiện "nới lỏng", từ chiều 21/9 đến nay toàn thành phố đã đăng ký mới và làm thủ tục sang tên, đổi biển biển kiểm soát cho gần 500 phương tiện.
Nhiều tuyến phố ùn tắc trở lại ngày đầu Hà Nội kết thúc đợt giãn cách thứ 4 Tuyệt đối không chủ quan lơ là, giữ vững thành quả chống dịch Hà Nội không buông lỏng để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch

Tại 5 điểm đăng ký xe của thành phố, người dân khi đến giao dịch bắt buộc phải quét mã QR khai báo y tế và thực hiện việc xếp hàng bảo đảm giãn cách xã hội.

Hai ngày sau khi Hà Nội thực hiện Chỉ thị 22 của TP, lượng người và phương tiện tới giao dịch không quá nhiều không gây ùn tắc tại các điểm đăng ký phương tiện.

Người dân đến làm thủ tục đăng ký mới phương tiện được nữ cảnh sát giao thông hướng dẫn khai báo y tế ngay từ ngoài cổng
Người dân đến làm thủ tục đăng ký mới phương tiện được nữ cảnh sát giao thông hướng dẫn khai báo y tế ngay từ ngoài cổng

Thiếu tá Phạm Ngọc Thành, Đội trưởng Đội Đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ chiều 21/9 các điểm đăng ký phương tiện của Phòng Cảnh sát giao thông mở cửa làm việc. Việc mở cửa phục vụ Nhân dân đã được thông báo trước đó nên cán bộ, chiến sĩ chủ động phương án làm việc, vừa phòng chống dịch.

Tuy nhiên, thời gian giãn cách xã hội cũng là lúc nhiều hoạt động buôn bán trong đó có buôn bán ô tô xe máy tạm ngừng giao dịch; Do đó sau khi "nới lỏng", nhu cầu đăng ký mới phương tiện không nhiều, không gây dồn ứ tại các điểm đăng ký xe. Người dân đến đăng ký được yêu cầu xếp hàng một, giữ khoảng cách và chờ đến lượt, trước đó phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR.

Ghi nhận tại 5 cơ sở đăng ký xe, người dân đến làm thủ tục đăng ký và đổi biển kiểm soát từ sớm với tâm lý khá thoải mái khi không phải chen lấn, thực hiện khá nghiêm túc.

Thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR
Thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR

Anh Nguyễn Hoài Nam (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, điểm đăng ký ở Ngọc Hồi, Thanh Trì (Hà Nội) thông thoáng. Nữ cảnh sát giao thông trực tiếp hướng dẫn cài đặt mã QR kiểm tra y tế từ ngoài cổng. Nếu có nhiều người cùng đăng ký, thì người dân được bố trí ghế ngồi chờ đên lượt quét mã.

Còn anh Nguyễn Văn Dũng (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tại điểm đăng ký xe trên phố Thái Hà, người dân đến làm thủ tục ở mức bình thường. Bản thân anh Dũng đặt mua xe từ tháng 8, đến giữa tháng 9 thì nhận xe. Việc xếp thành một hàng thực hiện giãn cách có thời điểm kéo dài nhưng các thủ tục từ cà số khung, số máy đến bấm biển, nhận biển đều diễn ra nhanh chóng trong buổi sáng.

Việc đăng ký phương tiện đảm bảo công tác phòng dịch
Việc đăng ký phương tiện đảm bảo công tác phòng dịch

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội khuyến cáo, thời gian tới nhu cầu cấp biển kiểm soát xe mới sẽ còn tăng cao. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi người dân đến giao dịch sẽ phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, xếp hàng giãn cách, khai báo y tế.

Cán bộ, chiến sĩ làm việc tại 5 cơ sở đăng ký, quản lý phương tiện khi nhận đủ hồ sơ kịp thời giải quyết ngay trong ngày và hướng dẫn những người dân xếp hàng chưa đến lượt giải quyết vào những ca làm việc sau, tránh hiện tượng tập trung đông người khi cùng vào làm thủ tục.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động