Người dân Quảng Nam điêu đứng vì mua phải đất dự án "ma"

Những ngày vừa qua, Tuổi trẻ và Pháp luật đã đăng loạt bài báo thông tin về hơn 1000 hộ dân tại Quảng Nam tố cáo 2 công ty lừa đảo bán đất nền là Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam.

Hàng trăm người dân bao vây trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam, yêu cầu đại diện công ty này giải quyết quyền lợi cho hàng ngàn người dân mua đất nền dự án, thuộc Khu ĐTM Điện Nam – Điện Ngọc của TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình làm việc, người dân đưa ra 2 yêu cầu đối với Công ty Hoàng Nhất Nam mà người có trách nhiệm cao nhất giải quyết là ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT công ty. Đó là: Khi nào công ty Hoàng Nhất Nam giao Giấy CNQSD Đất (sổ đỏ) cho khách hàng; Trường hợp công ty không thể giao được sổ đỏ, thì quyền lợi người dân sẽ được bảo đảm như thế nào? Đặc biệt, đối với những trường hợp người mua thứ cấp qua tay nhiều lần với số tiền chênh lệch lên tới 500 – 600 triệu đồng, ai chịu trách nhiệm về thiệt hại chênh lệch đó cho khách hàng. Theo đó, người dân yêu cầu ông Tâm phải triệu tập họp cổ đông bất thường để xử lý vụ việc này, đồng thời yêu cầu Ông Tâm liên hệ mời đại diện Công ty Bách Đạt An sang làm việc với người dân ngay trong đêm, có trả lời bằng văn bản cụ thể, vì đã hơn 4 tháng, người dân mua đất của công ty Hoàng Nhất Nam không thể gặp được ông Tâm để làm việc.

nguoi dan quang nam dieu dung vi mua phai dat du an ma
Hàng trăm người dân Quảng Nam có mặt tại trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam 'chất vấn' lãnh đạo Công ty

Tuy nhiên, cả 2 yêu cầu trên của người dân, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT công ty Hoàng Nhất Nam đều khất và chưa thể trả lời ngay vì ông cho rằng hiện giờ không có số liệu, thông tin để làm việc.

Ngay sau khi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam có kết luận về vụ việc hơn 1.000 người dân mua đất không có sổ đỏ tại các dự án ở Điện Bàn, Quảng Nam. Bản tin 19h ngày 05/04/2019, Đài phát thanh và truyền hình Việt Nam cũng đã thông tin thêm về vụ việc.

9 DỰ ÁN ĐƯỢC GIAO CHO CÔNG TY BÁCH ĐẠT AN LÀM CHỦ ĐẦU TƯ TẠI THỊ XÃ ĐIỆN BÀN, TỈNH QUẢNG NAM.

1. Khu dân cư và chợ Điện Dương, diện tích 8,8ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An. Tiến độ thi công: GPMB đã chi trả 100%. Hoàn thiện các hạng mục công trình trên phần diện tích đã GPMB, san nền, thoát nước, nền mặt đường, cây xanh, điện chiếu sáng… Tuy nhiên, hệ thống xử lý nước thải tại đây đang bị người dân tố cáo làm trái quy định của pháp luật.

2. Khu đô thị An Phú Quý, diện tích 6,09ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An. Tiến độ thi công: Hoàn thiện các hạng mục công trình trên phần diện tích đã GPMB, san nền, thoát nước, nền mặt đường, cây xanh, điện chiếu sáng…

3. Khu đô thị Bách Đạt, diện tích 8,37ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An. Tiến độ thi công: Đang trình phê duyệt dự án bồi thường GPMB, thu hồi đất ở.

4. Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng, diện tích 10,68ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An. Tiến độ thi công: Đang kiểm kê, lập phương án bồi thường thiệt hại và chi trả đất màu.

5. Khu đô thị Bách Đạt 3, diện tích 6,6ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An. Tiến độ thi công: Đang đo đạc giải thửa, lên lịch kiểm kê, lập phương án bồi thường thiệt hại và chi trả đất màu.

6. Khu đô thị Bách Đạt 4, diện tích 16,84ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An.

7. Khu đô thị Bách Đạt 5, diện tích 2,08ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An.

8. Khu đô thị Bách Đạt 6, diện tích 23,4ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An.

9. Dự án vét, khơi thông sông Cổ Cò, diện tích 42,2ha. Chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An.
Theo VTV
Phiên bản di động