Người dân Huế giải cứu cá heo 30kg trôi vào bờ

Người dân phát hiện một con cá heo có chiều dài hơn 1m trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế, sau đó đã chăm sóc rồi thả con cá này.    
Clip: Cứu hộ cá heo nặng trên 70 kg dạt vào bờ biển Cửa Đại Bất ngờ xuất hiện đàn cá heo "khủng" tại vùng biển Cửa Đại Cá heo xuất hiện ở vùng biển Cù Lao Chàm trong tình trạng bị thương Canada cấm đánh bắt và nuôi nhốt cá voi, cá heo phục vụ giải trí Hiện tượng báo động: 1.100 cá heo chết dạt vào bờ biển Pháp

Tối 4/12, ông Phạm Phụng- Chủ tịch UBND xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, người dân trên địa bàn vừa giải cứu một con cá heo không may bị trôi dạt vào bờ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h cùng ngày, nhiều người dân ở thôn Hà Úc 3 (xã Vinh An) bất ngờ phát hiện một con cá heo có chiều dài hơn 1m, trọng lượng khoảng 30kg trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn. Ngay sau đó, một số người dân đã tìm cách giải cứu, đưa con cá ra biển.

nguoi dan hue giai cuu ca heo 30kg troi vao bo

Tuy nhiên, do sóng to, sức khỏe của con cá quá yếu nên không thể bơi ra lại biển. Một số người đưa con cá vào khu vực hồ tôm cạnh phá Tam Giang để chăm sóc rồi thả con cá này xuống phá. Sau đó, người dân không còn nhìn thấy con cá này nữa.

“Lúc đầu, do sóng ngoài biển quá lớn nên người dân đưa cá vào khe cạn, rồi đem vào hồ tôm có máy sục khí. Người dân tiếp tục đưa xuống phá Tam Giang, khi đó cá đã bơi khỏe lại. Có khả năng nó đã bơi ra biển nên dân không còn thấy. Hành động của người dân rất đáng tuyên dương...”, ông Phụng thông tin thêm.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động