Nghiêm cấm ép buộc, gợi ý phụ huynh mua sách không thuộc danh mục sách giáo khoa

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Thông tư quy định về quản lý xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục, trong đó nghiêm cấm đối với Hiệu trưởng hay giáo viên ép buộc, gợi ý phụ huynh mua sách không có trong danh mục.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có giải pháp tích cực về sách giáo khoa và thuốc chữa bệnh Đại biểu Quốc hội đề nghị rà soát, tinh giản sách giáo khoa Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn giải trình về học phí, giá sách giáo khoa
Nghiêm cấm ép buộc, gợi ý phụ huynh mua sách không thuộc danh mục sách giáo khoa
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn

Sáng 8/6, tại phiên chất vấn của Quốc hội, nói thêm về việc phối hợp với Bộ Tài chính trong quản lý sách giáo khoa, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, vấn đề giá sách giáo khoa liên quan đến tất cả mọi nhà.

Vì vậy, trong thời gian nhanh nhất sẽ phối hợp với Bộ Tài chính để trình Quốc hội có được giải pháp ổn định lâu dài về giá sách giáo khoa.

"Bộ cũng đang tích cực biên soạn Thông tư mới về quy cách, quy chuẩn sách phù hợp hơn với tình hình hiện nay. Điều này cũng sẽ tác động đến giá sách.

Về yêu cầu doanh nghiệp tiết giảm chi phí, các khâu trung gian, chi phí phát hành và thực hiện cạnh tranh lành mạnh, chúng tôi cũng đã và đang làm, thực hiện với Nhà sách Giáo dục - doanh nghiệp do Bộ làm cơ quan chủ quản. Đối với các doanh nghiệp khác thì chỉ đạo như vậy có phần khó khăn hơn" - Trưởng ngành Giáo dục cho biết.

Ngoài sách giáo khoa, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề cập tới tình trạng bán kèm sách tham khảo, sách bài tập. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Thông tư quy định về quản lý xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục, trong đó nghiêm cấm đối với Hiệu trưởng hay giáo viên ép buộc, gợi ý phụ huynh mua sách không có trong danh mục.

Bộ trưởng đề nghị các địa phương kiểm soát việc này ở các trường học trên địa bàn, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có giải pháp tích cực về sách giáo khoa và thuốc chữa bệnh Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có giải pháp tích cực về sách giáo khoa và thuốc chữa bệnh
Đại biểu Quốc hội đề nghị rà soát, tinh giản sách giáo khoa Đại biểu Quốc hội đề nghị rà soát, tinh giản sách giáo khoa
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn giải trình về học phí, giá sách giáo khoa Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn giải trình về học phí, giá sách giáo khoa
Huy Dương
Phiên bản di động