Nghỉ lễ Quốc khánh: Dành trọn thời gian cho những người thân yêu

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
BS Trần Quốc Khánh chỉ ra 20 sai lầm cơ bản dễ tăng nguy cơ nhiễm Covid-19 Bộ Ngoại giao chúc mừng ngày lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Vương quốc Thái Lan Trung Quốc bắt đầu Lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh

Cùng con chuẩn bị cho năm học mới

Theo chị Mai Anh (ở quận Long Biên, Hà Nội), kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay khá đặc biệt với gia đình chị cũng như nhiều người dân Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch nghỉ lễ, sinh hoạt của các gia đình cũng thay đổi.

“Việc chuẩn bị dụng cụ học tập, sách vở cho con tựu trường cũng muộn hơn so với mọi năm. Tranh thủ ngày thứ Bảy, Chủ nhật mình đã đi mua cho con một số đồ nhưng vẫn chưa đủ, trong khi theo kế hoạch, con sẽ quay trở lại trường và có lễ khai giảng vào ngày 5/9”, chị Mai Anh cho biết.

Vì thế, chị Mai Anh dự định sẽ dành nguyên ngày nghỉ Quốc khánh 2/9 để cùng con làm các công việc chuẩn bị cho năm học mới như: Bọc, dán nhãn vở, là quần áo… “Hai mẹ con mình sẽ vừa làm vừa trò chuyện những vẫn đề của năm học mới. Mình nghĩ việc trò chuyện, sẻ chia sẽ tạo thêm động lực cho con tự tin hơn trước khi trở lại trường và gắn kết thêm tình cảm gia đình”, chị Mai Anh nói.

nghi le quoc khanh danh tron thoi gian cho nhung nguoi than yeu
Cùng con chuẩn bị đồ dùng học tập cho năm học mới được nhiều người lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Dành nguyên ngày nghỉ cho gia đình cũng là dự định của anh Nguyễn Quốc Khánh (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Anh Khánh cho biết, công việc của anh khá bận rộn, đặc biệt sau đợt giãn cách xã hội vào tháng 4 vừa qua, anh quyết tâm “tăng tốc” để có thêm thu nhập cho gia đình.

“Mình dự định dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ cho cả gia đình đi chơi một chuyến. Đó cũng là món quà cho cậu con trai trước khi bước vào năm học mới. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên mình đã thay đổi kế hoạch để bảo vệ sức khỏe gia đình cũng như cộng đồng”, anh Khánh nói.

Không đi chơi nhưng anh Khánh vẫn quyết tạo niềm vui, bất ngờ cho cả gia đình. Vì vậy, anh lên kế hoạch mua đồ về để cả nhà cùng nhau nấu nướng và thưởng thức món ăn. Đây cũng là cách để các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau.

nghi le quoc khanh danh tron thoi gian cho nhung nguoi than yeu
Nhiều người dành trọn thời gian bên gia đình vào ngày nghỉ lễ

“Cả nhà rất hào hứng khi nghĩ đến cảnh bố nướng thịt, con nhặt rau, còn mẹ sẽ trang trí, sắp xếp bàn ăn… Các con sẽ rất vui và hào hứng khi thấy những món ăn do chính mình nấu nướng. Đây cũng là khoảng thời gian để vợ chồng mình chia sẻ, chuẩn bị tốt tâm lý cho con trước khi vào năm học mới”, anh Khánh tâm sự.

Chung sức với cộng đồng phòng dịch

Hướng về gia đình cũng là suy nghĩ của Đinh Lê Anh Tuấn, sinh viên năm thứ nhất Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mùng 2/9 mọi năm, chàng trai này thường đi chơi cùng các bạn, tụ tập ăn uống, xem phim rồi đi hát karaoke... Tuy nhiên, năm nay dịch bệnh phức tạp nên Tuấn không đi du lịch cũng không họp lớp.

“Mình dự định về thăm ông bà ở ngoại thành Hà Nội để thay đổi không khí. Mình sẽ ở đó hai hôm, cùng các em nhà cậu đi câu cá, đá bóng... Mình nghĩ kế hoạch đó hợp lý, vẫn phòng chống dịch vừa được gần gũi với ông bà. Mình sẽ có ngày nghỉ ý nghĩa bên những người thân yêu”, Tuấn tâm sự.

Ngay sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội vào tháng 4, Nguyễn Trần Thu Thảo, sinh viên năm ba trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã cùng bạn bè lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ mùng 2/9 để bù lại dịp 30/4 không được tụ tập.

“Chúng mình dự định sẽ đến một điểm du lịch nổi tiếng để cũng nhau thư giãn, lưu lại những bức hình kỷ niệm. Tuy nhiên, cả nhóm đã thống nhất tạm gác kế hoạch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội”, Thảo chia sẻ.

Cô gái này cho biết thêm, mỗi người trẻ cần phải gương mẫu trong công tác phòng chống dịch. Thay vì đi chơi với bạn bè thì có thể lên kế hoạch với người thân. Vì thế, Thảo sẽ ở nhà phụ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, lên thực đơn rồi tự đi chợ, vào bếp nấu những món ăn yêu thích.

"Trong kế hoạch của mình chắc chắn cũng không thể thiếu cô bạn thân. Chúng mình sẽ có hai ngày không bận rộn, chỉ vào bếp nấu ăn rồi cùng lướt Facebook, xem phim... Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của mình sẽ càng thêm ý nghĩa khi cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”, Thảo bộc bạch.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động