Nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long sẽ vui Tết Trung thu cùng người dân thị xã Sơn Tây

Chương trình "Trung thu thành cổ Sơn Tây - xứ Đoài" năm 2022 hứa hẹn sẽ rất rộn ràng với hàng loạt hoạt động mới mẻ, sôi nổi; đặc biệt là sự xuất hiện của nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long.
Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Mạnh tay dẹp cửa hàng bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè Phố Hàng Mã “nhuộm sắc đỏ” trước thềm Tết Trung Thu Bánh trung thu "siêu rẻ", "nhiều không" tràn ngập thị trường online

Hai danh hài gạo cội khuấy động thành cổ Sơn Tây

Tết Trung thu - Tết của thiếu nhi đang tới rất gần. Nhằm mang lại một sân chơi lành mạnh, góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đặc trưng của ngày Tết Trung thu, thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022.

Nghệ sỹ Xuân Bắc sẽ vui Tết Trung thu cùng người dân thị xã Sơn Tây
Hai nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long sẽ vui Tết Trung Thu cùng người dân thị xã Sơn Tây

Ông Nguyễn Đăng Thạo (Phó Ban Quản lý tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây) cho hay, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 sẽ mang đến cho các em thiếu nhi, cũng như người dân địa phương một ngày Tết thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Theo kế hoạch, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” được tổ chức cao điểm trong 3 ngày từ ngày 8 - 10/9 (từ ngày 13 - 15 tháng 8 Âm lịch). Trong thời gian trên, nhiều hoạt động văn nghệ đặc sắc cùng những hội thi độc đáo sẽ diễn ra.

Nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long sẽ vui Tết Trung thu cùng người dân thị xã Sơn Tây
Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều niềm vui cho Nhân dân

Đáng chú ý, từ 19h30 ngày 10/9/2022 (tức ngày 15/8 Âm lịch), tại sân khấu chính Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ diễn ra chương trình đêm hội trăng rằm “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” với các hoạt động như: Biểu diễn múa lân rồng, trao giải các nội dung thi, trao tặng 30 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Chương trình đêm hội trăng rằm còn có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc và NSND Tự Long. Sự góp mặt của hai nghệ sĩ đình đám trong làng hài đất Bắc chắc chắn khán giả nhí và du khách sẽ có những phút giây thư giãn, vui cười dí dỏm qua những tiết mục đặc sắc, những màn tung hứng hài hước...

Tái hiện Tết Trung thu truyền thống

Một trong những mong muốn của thị xã Sơn Tây khi tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 là góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa; Tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho Nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận. Vì lẽ đó, rất nhiều cuộc thi đã được Ban Tổ chức quan tâm triển khai.

Công tác chuẩn bị cho hương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 đang được tích cực triển khai
Công tác chuẩn bị cho chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 đang được tích cực triển khai

Cụ thể, liên hoan múa lân rồng sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8/9 (tức ngày 13/8 Âm lịch) tại Sân khấu chính Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Chương trình có sự tham gia của đội múa lân rồng trên địa bàn thị xã và các huyện bạn. Ba đội thi có số điểm cao nhất tham gia biểu diễn trong chương trình Đêm hội trăng rằm vào 19 giờ 30 phút ngày 10/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch).

Ngoài liên hoan múa lân rồng, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” còn có nhiều cuộc thi hấp dẫn và độc đáo. Đơn cử như cuộc thi mô hình đèn trung thu được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 9/9 (tức 14/8 Âm lịch). Sẽ có tất cả 15 xã, phường trên địa bàn thị xã tham gia thi mô hình đèn Trung thu được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong truyện cổ tích, ngụ ngôn, cũng như những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, là sản vật đặc trưng của đơn vị mình.

Nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long sẽ vui Tết Trung thu cùng người dân thị xã Sơn Tây

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” sẽ diễn ra cuộc thi trình bày, trang trí mâm cỗ Trung thu. Cuộc thi bắt đầu vào lúc 14 giờ ngày 10/9 (tức 15/8 Âm lịch) với các phần thi như thi trình bày, trang trí mâm cỗ Trung thu. Phần thi này sẽ có khoảng 45 đội thi đến từ công đoàn cơ sở khối nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã tham gia.

Các nội dung hoạt động của chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 được tổ chức gắn với không gian Phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây.

Từ khi chính thức đi vào hoạt động (ngày 30/4) đến nay, lượng khách đến tuyến phố đi bộ ước đạt trên 20 vạn lượt; Trung bình mỗi tối thứ 7 thu hút khoảng trên 1 vạn lượt khách, cá biệt có những buổi tối tăng mạnh lên 2,5 - 3 vạn lượt khách; Trên 180 buổi biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tại 6 điểm sân khấu chính và các khu vực sân khấu xung quanh đã được tổ chức đa dạng theo từng chủ đề, phù hợp với nhiều đối tượng từ thanh thiếu nhi cho đến người cao tuổi…

Vũ Cường
Phiên bản di động