Nghệ sĩ Giang Còi muốn những tràng pháo tay của người mến mộ sẽ vang lên thay cho lời đưa tiễn

Đạo diễn Lê Hiếu - con trai trưởng của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ: ''Trong di chúc ba tôi để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, ca khúc ông yêu thích... và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn".
Nghệ sĩ Giang Còi qua đời Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy và chuyện lên xe hoa với ông xã ở tuổi 25: Giao kèo khắt khe Nghệ sĩ Giang “còi” không cho “con trai nhận cha” khi ra đường

"Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt", đó là những lời khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn.

Trong suốt khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh, ông đã được các bác sỹ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa.Gia đình cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp, bằng hữu và những người yêu mến ông. Nhưng than ôi! Sinh - Lão - Bệnh - Tử chẳng chừa một ai” đạo diễn Lê Hiếu chia sẻ.

Nghệ sĩ Giang Còi muốn những tràng pháo tay của người mến mộ sẽ vang lên thay cho lời đưa tiễn
Nghệ sĩ Giang Còi - Lê Hồng Giang.

Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, ca khúc ông yêu thích... và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến.

Thông tin về tang lễ của nghệ sĩ Giang Còi, đạo diễn Lê Hiếu cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ và thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nghệ sĩ Giang Còi muốn những tràng pháo tay của người mến mộ sẽ vang lên thay cho lời đưa tiễn
Nghệ sĩ Giang Còi mong muốn được chôn cất cùng cây đàn guitar...

Lễ phát tang được cử hành vào hồi 7h30’ ngày 5/8/2021 tức ngày 27 tháng 6 năm Tân Sửu và đưa thi hài nghệ sỹ tới Đài hóa thân vào hồi 8h50’ cùng ngày. Hài cốt ông sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và không nhận phúng điếu dưới mọi hình thức.

Ban tổ chức cùng gia đình mong được đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sỹ Giang Còi trong hoàn cảnh thích hợp với điều kiện cho phép. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Nghệ sĩ Giang Còi (tên thật là Lê Hồng Giang), ông từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh và là nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt với vai trò diễn viên hài. Nam nghệ sĩ từng cùng xuất hiện và đóng rất ăn ý với nhiều nghệ sĩ hài có tiếng như Cố nghệ sĩ Văn Hiệp, NSƯT Quang Tèo...

Tháng 1/2021, ông phát hiện mắc bệnh ung thư hạ họng giai đoạn 3 và được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất. Trước mối nguy hiểm sự sống và cái chết nghệ sĩ Giang Còi vẫn lạc quan. Mặc dù đã được gia đình cùng các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh hiểm nghèo, ông đã từ trần vào hồi 22h45 ngày 4/8/2021 tại nhà riêng, hưởng thọ 60 tuổi.

Quang Nhật
Phiên bản di động