Nghệ An: Rủ nhau đi câu cá, 2 học sinh đuối nước bên bờ đập

Tối ngày 15/5, do tới giờ ăn cơm không thấy 2 cháu về ăn cơm, gia đình nghĩ có chuyện chẳng lành nên đi tìm kiếm thì phát hiện 2 cháu đã đuối nước bên bờ đập.
Ra sông Mã tắm, 4 học sinh lớp 7 đuối nước tử vong Quảng Bình: Khen thưởng đoàn viên thanh niên dũng cảm cứu sống 5 người bị đuối nước

Sáng nay 16/5, UBND xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn Nghệ An) cho biết trên địa bàn xóm 8, xã Nam Xuân vừa xảy ra vụ đuối nước đau lòng, hai trẻ em tử vong.

Trước đó, chiều 15/5, hai em Hoàng Phi B (7 tuổi) trú ở xã Nam Lĩnh và Nguyễn Hữu N (7 tuổi) trú ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn rủ nhau đi câu cá ở đập Khe Đình thuộc xóm 8, xã Nam Xuân.

Đến tối cùng ngày, do tới giờ ăn cơm không thấy các cháu về, gia đình nghĩ có chuyện chẳng lành nên đi tìm kiếm hai cháu.

nghe an ru nhau di cau ca 2 hoc sinh duoi nuoc ben bo dap
Đồ vật của 2 học sinh đuối nước bên bờ đập. Ảnh báo Nghệ An

Khi lên đập Khe Đình không thấy các em, chỉ thấy trên bờ đập có 2 đôi dép, áo, mũ, cần câu và 1 chiếc giỏ xe đựng cá, nghĩ các em đã bị đuối nước liền tổ chức lặn tìm. Ngay sau đó, thi thể em Hoàng Phi B đã được tìm thấy, chìm cách bờ vài chục mét.

Công việc tìm kiếm em Nguyễn Hữu N diễn ra trong đêm. Người thân và bà con trong xã đã dùng lưới quét kỹ trên mặt đập. Hơn 22h cùng ngày thì phát hiện được thi thể em N chìm cách bờ khoảng 100 m.

Được biết cả 2 em B và N đều đang học lớp 1, là anh em con cô con cậu, cháu nội và cháu ngoại của ông Nguyễn Hữu Lộc trú ở xóm 8, xã Nam Xuân (Nam Đàn). Ngày 15/5, các em theo bố mẹ về nhà ông để chuẩn bị làm giỗ bà thì gặp nạn.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động