Nghệ An: Hám lợi 2 triệu đồng nhận 20 năm tù

Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thò Chá Nhìa (SN 1971; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng mua bán ma túy thủ sẵn súng AK47 bên người Nghệ An: Nghi vấn người đàn ông tử vong trong ô tô do bị siết cổ Nghệ An: Liên tiếp phát hiện các nạn nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân
Bị cáo Thò Chá Nhìa (Nguồn: BNA)
Bị cáo Thò Chá Nhìa (Nguồn: BNA)

Theo cáo trạng, khoảng trưa 29/12/2021, Thò Chá Nhìa đang ở trong lán rẫy của gia đình thì có một người đàn ông đến gặp, giới thiệu tên Dê, Quốc tịch Lào. Dê muốn thuê Nhìa vận chuyển 6 gói hồng phiến đến khu vực gần lán công nhân của một công ty ở xã Tri Lễ, sẽ có người đến nhận. Dê hứa sẽ trả cho Nhìa 2 triệu đồng, Nhìa đồng ý.

Nhìa bỏ ma túy vào bên trong vỏ quả bầu khô, rồi nhét thêm 2 chiếc quần vải vào, sau đó đưa cho vợ cầm. Quá trình di chuyển bằng xe máy Nhìa không nói cho vợ biết bên trong có gì. Chiều cùng ngày, gần đến địa điểm giao ma túy, Nhìa bị công an bắt cùng tang vật là hơn 118 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử tuyên phạt Thò Chá Nhìa 20 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Đình Quyết
Phiên bản di động