Ngày thứ 2 Giải vô địch golf quốc gia: “Hole in one” đầu tiên thuộc về nữ golfer Phạm Thị Kim Chi

Ngày thi đấu thứ 2 (9/8) của Giải vô địch golf quốc gia 2023 đã xuất hiện “hole in one” đầu tiên thuộc về nữ golfer Phạm Thị Kim Chi; golfer Nguyễn Nhất Long chiếm ngôi đầu tại bảng nam.
Ngày đầu giải Vô địch Golf Quốc gia 2023: Golfer Nguyễn Đặng Minh chiếm ngôi đầu Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023: Đấu trường cọ xát và tuyển chọn cho đội tuyển quốc gia Giải Golf “Ước mơ xanh” lần thứ 2 năm 2023: Giải đấu của sự nhân văn!

"Hole in one" là thành tích đáng nể trong golf. Cú đánh bóng vào lỗ trên green chỉ bằng một lần phát và nhận về điểm số tuyệt đối. Đây là cú đánh vô cùng khó trong thi đấu và luyện tập môn golf.

Theo đó, Phạm Thị Kim Chi đã thực hiện cú đánh xuất sắc tại hố số 4 Par 3 với chiều dài 148 yard (135m), bằng gậy pitching wedge. Cú đánh của nữ golfer 26 tuổi tạo ra một đường cong tuyệt đẹp, trước khi chạm đất rồi từ từ lăn vào lỗ.

Ngày thứ 2 Giải vô địch golf quốc gia: “Hole in one” đầu tiên thuộc về nữ golfer Phạm Thị Kim Chi
Phạm Thị Kim Chi cho biết bản thân như đang mơ khi thực hiện được cú "hole in one". Ảnh: Như Ý.

Như vậy, Kim Chi trở thành golfer đầu tiên ghi được “hole in one” tại Giải vô địch golf quốc gia 2023.

Đây cũng là điểm “hole in one” thứ 3 chỉ trong 2 năm ở giải đấu tổ chức hai mùa giải liên tiếp tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Năm 2022, Lê Chúc An và Nguyễn Huy Thắng cùng ghi “hole in one” ở hố số 17.

Trên bảng xếp hạng, Lê Chúc An tiếp tục dẫn đầu cùng thành tích điểm +1. Hôm nay, thành tích của Chúc An tốt hơn ngày hôm qua.

Khởi đầu ngày thi đấu thứ 2, Chúc An mắc bogey ngay hố 1 nhưng cô đã có 5 birdie tại các hố sau đó, và chỉ có thêm 2 bogey. Vòng 2, vận động viên 15 tuổi đánh tổng 70 gậy (-2).

Nguyễn Thảo My tạm giữ vị trí thứ 2 và khép lại 36 hố với tổng điểm +3. Đoàn Xuân Khuê Minh vẫn duy trì hạng 3 trên bảng xếp hạng với tổng điểm +6, riêng vòng 2 cô giành điểm +2, với 3 birdie, 5 bogey. Xếp vị trí thứ 4 là Ngô Bảo Nghi với điểm +7.

Ngày thứ 2 Giải vô địch golf quốc gia: “Hole in one” đầu tiên thuộc về nữ golfer Phạm Thị Kim Chi
VĐV Nguyễn Nhất Long có màn "soán ngôi" ngoạn mục. Ảnh: Như Ý.

Tại bảng nam, Nguyễn Nhất Long có một ngày thi đấu xuất thần.

Bắt đầu vòng đấu suôn sẻ với điểm birdie ngay hố xuất phát, Nhất Long liên tiếp mang về thêm 3 birdie tại các hố 13, 15, 16, khép lại nửa đường đi với 4 birdie và mắc 1 bogey duy nhất tại hố 11.

Sang 9 hố sau, tay golf sinh năm 2003 không may mắc bogey ở hố 8 nhưng nhanh chóng ẵm thêm 2 birdie ở hố 1 và hố 3. Kết thúc hai ngày thi đấu, Nhất Long dẫn đầu bảng xếp hạng với -5 điểm.

Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh cùng chia sẻ hạng nhì với tổng điểm 2 vòng là -3 điểm. Dường như sân Vinpearl Golf Hải Phòng hôm nay gây trở ngại cho Đặng Minh khi tuyển thủ này chỉ ghi được 2 birdie nhưng mắc tới 5 bogey.

PV
Phiên bản di động